Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ làm việc với PTSC Quảng Ngãi

06:09, 18/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 18.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi (PTSC) về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cũng như tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp. 
 
Theo báo cáo của PTSC, hiện PTSC Quảng Ngãi đang phát triển 4 loại hình dịch vụ chính gồm: Dịch vụ Cảng và logistics, Dịch vụ Tàu lai dắt và Tàu chuyên ngành dầu khí, Dịch vụ cơ khí dầu khí và xây lắp công trình công nghiệp và Dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa cho Nhà máy Lọc dầu. Từ năm 2013 đến nay, doanh thu bình quân hàng năm của PTSC Quảng Ngãi đạt 650 tỷ đồng, nộp Ngân sách Nhà nước hàng năm 28 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho khoảng 800 lao động.
 
Trong 9 tháng năm 2017, doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hơn 504 tỷ đồng, chiếm 84% so với kế hoạch năm 2017; lợi nhuận trên 25 tỷ đồng, chiếm 84% so với kế hoạch năm 2017; nộp ngân sách Nhà nước trên 23 tỷ đồng, chiếm 83,85% so với kế hoạch năm 2017; Thu nhập bình quân trên 13 triệu đồng/ người/ tháng. Kế hoạch 3 tháng cuối năm 2017, PTSC Quảng Ngãi phấn đấu đạt trên 600 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 30 tỷ đồng, nộp Ngân sách Nhà nước đạt trên 27 tỷ đồng.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, PTSC Quảng Ngãi kiến nghị tỉnh có nhiều chính sách phù hợp để kêu gọi các nhà đầu tư đầu tư nhiều hơn nữa vào KKT Dung Quất, nhằm tạo việc làm cho các Doanh nghiệp nói chung và PTSC Quảng Ngãi nói riêng; Đồng thời, tỉnh có những chính sách cạnh tranh phù hợp trong lĩnh vực Dịch vụ Cảng tại KKT Dung Quất; Xây dựng các kênh thông tin để giới thiệu các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp cận với các doanh nghiệp trong địa bàn KKT Dung Quất nói chung và PTSC Quảng Ngãi nói riêng.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đánh giá cao những kết quả đạt được của PTSC Quảng Ngãi trong thời gian qua, và cho rằng, PTSC là một trong những doanh nghiệp có những đóng góp đáng kể trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian qua, tỉnh Quảng Ngãi luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để cho các doanh nghiệp phát triển, trong đó luôn chú trọng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhất là trong cải cách hành chính, giải phóng mặt bằng... 
 
Đối với những kiến nghị của PTSC, Phó Chủ tịch yêu cầu, Công ty có văn bản phân tích cụ thể từng nội dung kiến nghị gửi UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến đồng thời sẽ có văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đó trong thời gian sớm nhất.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 

.