Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh làm việc với Sở Xây dựng

10:09, 28/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 27.9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì buổi làm việc với Sở Xây dựng về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017 của ngành xây dựng.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, 9 tháng đầu năm 2017, Sở Xây dựng đã tiếp nhận 407 hồ sơ tại bộ phận một cửa và đã hoàn thành trả kết quả 186 hồ sơ; tiến hành kiểm tra thực tế thi công của 16 công trình do Sở Xây dựng cấp phép xây dựng và 1 công trình do UBND TP.Quảng Ngãi cấp phép; hoàn thành 3/5 cuộc thanh tra theo kế hoạch năm 2017 và kết thúc 1 cuộc thanh tra từ năm 2016 chuyển sang. Hoàn thành việc lập, thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch chi tiết dọc 2 bờ sông Trà Khúc và Quy hoạch xây dựng huyện Lý Sơn tỷ lệ 1/2000.
 
Về quản lý xây dựng, Sở đã thẩm định 14 công trình, thẩm định Báo cáo kinh tế kỹ thuật cho 101 hồ sơ, thẩm định thiết kế bản vẽ kỹ thuật và dự toán cho 47 công trình. Bên cạnh đó, công tác quy hoạch – kiến trúc được chú trọng thực hiện tốt.
 
Đồng thời, Sở Xây dựng cũng tham gia góp ý hơn 31 đồ án quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng, làm cơ sở cho các Sở nganh, địa phương thẩm định, phê duyệt; trong đó có một số đồ án lớn, quan trọng như: Quy hoạch cấp nước sạch nông thôn, Quy hoạch điều chỉnh phát triển KT-XH huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa và TP.Quảng Ngãi…
 
Trong lĩnh vực bất động sản trên địa bàn tỉnh, trong thời gian qua được các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh rất quan tâm, hiện nay trên địa bàn tỉnh đã có 25 dự án đầu tư xây dựng phát triển nhà ở, với tổng diện tích đất được duyệt trên 810 ha, tổng số lô đất nền trên 18.800 lô. Tổng vốn đầu tư trên 11.256 tỷ đồng. Đến nay, đã có 4 dự án cơ bản hoàn thành hạ tầng kỹ thuật, 13 dự án đang triển khai xây dựng và 8 dự án chưa triển khai do mới được chấp thuật chủ trương đầu tư.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá cao những kết quả mà Sở Xây dựng đã đạt được trong 9 tháng đầu năm, hầu hết các nhiệm vụ do UBND tỉnh giao đều được Sở thực hiện hoàn thành đạt và vượt so với kế hoạch..
 
Trong thời gian tới,Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị, Sở Xây dựng cần rà soát toàn bộ những nhiệm vụ của UBND tỉnh giao và có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể đối với những chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa đạt. Rà soát lại việc lập quy hoạch vùng của các địa phương để tham mưu cho UBND tỉnh, nhất là lập quy hoạch vùng huyện Nghĩa Hành. Rà soát lại quy hoạch cấp nước sinh hoạt, xử lý nước thải cho phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn thành phố.
 
Tổ chức, tham mưu UBND tỉnh đánh giá toàn bộ về các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh. Khẩn trương tham mưu UBND tỉnh giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án công viên Thiên Bút. Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước liên quan đến ngành, nhất là lĩnh vực quản lý đô thị, chất lượng công trình xây dựng,...
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh cũng giao các sở, ngành tham mưu UBND tỉnh cho ý kiến liên quan đến những kiến nghị của Sở Xây dựng về bố trí vốn đối ứng để thực hiện các Quyết định số 22, 48, 33 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhà ở; bố trí vốn trả nợ các Đồ án Quy hoạch…
 
N.Đức
 

.