Một doanh nghiệp muốn đầu tư nuôi hải sâm tại đầm An Khê

05:09, 21/09/2017
.

 


(Baoquangngai.vn)- Chiều 20.9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp cho ý kiến về Dự án điện năng lượng mặt trời kết hợp nuôi hải sâm và du lịch sinh thái tại đầm An Khê, xã Phổ Khánh và đầm Nước Mặn, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ. 
 
Theo đó, dự án do Công ty TNHH Phát triển công nghệ hệ thống (SYSTECH) làm chủ đầu tư, được chia gồm 3 dự án như: Dự án Điện mặt trời trên Đầm An Khê kết hợp du lịch, dịch vụ ở xã Phổ Khánh có tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng, công suất 50 MWp. Dự kiến khởi công trong tháng 1.2018 và hoàn thành trong 10.2018.
 
Dự án Điện mặt trời kết hợp nuôi, chế biến hải sâm tại khu vực đồng muối Sa Huỳnh có tổng mức đầu tư 1.400 tỷ đồng, công suất 50 MWp, dự kiến khởi công trong năm 2019 và hoàn thành vào năm 2020.
 
Dự án Điện mặt trời kết hợp sản xuất công, nông nghiệp tại xã Phổ Phong có tổng mức đầu tư 1.400 tỷ đồng, dự kiến khởi công trong tháng 4.2018 và hoàn thành, đưa vào vận hành trong tháng 4.2019.  
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại cuộc họp
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại cuộc họp
Ngoài nhà đầu tư SYSTECH, dự án này còn có sự tham gia của 3 nhà đầu tư nước ngoài có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực điện năng lượng mặt trời và nuôi hải sâm đến từ Pháp, Nhật Bản. 
 
Sau khi nghe nhà đầu tư báo cáo dự án và các ý kiến của các sở, ngành liên quan, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh hoan nghênh ý tưởng của nhà đầu tư trong việc đề xuất 3 dự án Điện mặt trời kết hợp phát triển công, nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, du lịch tại huyện Đức Phổ.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đề xuất ủa 3 dự án trên phù hợp với nghị quyết, chủ trương của tỉnh về thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển du lịch, công nghiệp có năng lượng tái tạo. Do vậy, UBND tỉnh Quảng Ngãi đồng ý để nhà đầu tư phối hợp với các sở, ngành, địa phương lập dự án đầu tư. 
 
Để hỗ trợ cho nhà đầu tư trong quá trình khảo sát, lập dự án, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị UBND huyện Đức Phổ tổ chức lấy ý kiến của người dân trong vùng dự án về việc chuyển đổi các ngành nghề sản xuất, đồng thời rà soát toàn bộ diện tích đất để báo cáo tổng thể, giúp nhà đầu tư khảo sát, thuê đất phù hợp. 
 
Các sở, ngành liên quan tích cực hỗ trợ nhà đầu tư lập thủ tục cần thiết lập dự án, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định, để sớm tổ chức triển khai dự án đúng tiến độ như nhà đầu tư đề xuất.
 
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh cũng lưu ý nhà đầu tư và các sở, ngành, địa phương trong quá trình triển khai đến khi hoàn thành các dự án, phải đảm bảo đời sống của người dân trong vùng ngày càng tốt hơn.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 
 
 
 

.