Khẩn trương bồi thường, GPMB dự án nâng cấp, mở rộng QL1, đoạn Dốc Sỏi - VSIP

09:09, 11/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- ​Văn phòng UBND tỉnh có Thông báo​ kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh chỉ đạo công tác bồi thường, GPMB dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1, đoạn Dốc Sỏi - VSIP và Đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh, đoạn Dung Quất - Mỹ Khê (đoạn qua địa bàn huyện Bình Sơn).

 

Theo đó, UBND tỉnh đồng ý cho gia hạn tiến độ hoàn thành công tác bồi thường, GPMB Dự án đến ngày 31/12/2017. Tuy nhiên, yêu cầu Sở Giao thông vận tải, UBND huyện Bình Sơn phải có báo cáo giải trình cụ thể; đồng thời phối hợp xây dựng kế hoạch chi tiết đảm bảo hoàn thành công tác bồi thường, GPMB của dự án chậm nhất là 31/12/2017 và cam kết hoàn thành đúng kế hoạch, trình UBND tỉnh điều chỉnh kế hoạch GPMB cho phù hợp với điều kiện thực tế. Đây là lần gia hạn cuối, nếu không hoàn thành đúng tiến độ thì xem xét trách nhiệm của người đúng đầu theo quy định.
 
Về một số nhiệm vụ cụ thể, đối với Sở Giao thông vận tải, yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công các khu tái định cư và hoàn thiện các thủ tục có liên quan để giao đất tái định cư cho các hộ dân trong tháng 9/2017. Đồng thời, chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương triển khai thi công các đoạn tuyến được UBND huyện Bình Sơn bàn giao mặt bằng, tránh trường hợp tái lấn chiếm và có giải pháp đảm bảo an toàn giao thông; chỉ đạo Ban Quản lý dự án phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của huyện Bình Sơn đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, GPMB.
 
Đối với UBND huyện Bình Sơn, yêu cầu có giải pháp tăng cường nhân lực và rút ngắn thời gian thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường, GPMB. Có giải pháp vận động nhân dân tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc, hỗ trợ ổn định chỗ ở, bàn giao mặt bằng để Chủ đầu tư triển khai thi công.
 
Đối với Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, làm việc với Tổ Tư vấn GPMB của tỉnh để hướng dẫn hoặc tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết các nội dung kiến nghị của Chủ đầu tư, huyện Bình Sơn. 
 
Về dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, đoạn Dung Quất - Mỹ Khê, yêu cầu UBND huyện Bình Sơn tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc chậm nhất là ngày 30/9/2017. 
 
PV

.