Hội nghị kết nối cung cầu- Quảng Ngãi năm 2017

07:09, 06/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 6.9, Sở Công Thương phối hợp với Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu- Quảng Ngãi năm 2017. Dự hội nghị có ông Nguyễn Lộc An- Phó Vụ Trưởng Vụ Thị trường trong nước; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh, đại diện lãnh đạo 14 Sở Công Thương và các doanh nghiệp, nhà phân phối trong và ngoài tỉnh.
 
 
Trong những năm gần đây, Quảng Ngãi đã tổ chức 6-10 hội chợ, triển lãm và có từ 6.500-7.000 chương trình khuyến mại được thực hiện, tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường. Quảng Ngãi đang trở thành một trong những thị trường bán lẻ và tiêu dùng đầy tiềm năng.
 
Tuy nhiên, hoạt động thương mại của tỉnh vẫn còn nhỏ lẻ, manh mún. Hoạt động sản xuất kinh doanh còn mang tính tự phát, thiếu tính liên kết từ sản xuất đến tiêu dùng, chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh.

 

Các sản phẩm của hơn 48 doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu tại Hội nghị
Các sản phẩm của hơn 48 doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu tại Hội nghị
 
Hội nghị kết nối cung cầu- Quảng Ngãi năm 2017 là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp, thương nhân sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương. Ngoài mục tiêu trên, Hội nghị còn đưa doanh nghiệp, nhà phân phối đến gần hơn với hàng hóa trong tỉnh, đặc biệt là nông sản, đặc sản. Kết nối, hình thành chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm; tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam một cách ổn định, bền vững với sản phẩm đa dạng và có tính cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh, các tham luận, những giải pháp được nêu ra tại hội nghị sẽ góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp các địa phương, đẩy mạnh tăng trưởng, lưu chuyển hàng hóa trên thị trường. Qua đó, đáp ứng nguồn cung của thị trường, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng thường xuyên của nhân dân và bình ổn thị trường của các địa phương...
 
Hội nghị kết nối cung cầu- Quảng Ngãi năm 2017 còn có nhiều hoạt động lồng ghép như chương trình tập huấn công tác tiếp cận hệ thống phân phối cho các cơ sở công nghiệp nông thôn; Trưng bày, giới thiệu sản phẩm với trên 48 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia; Hội chợ triển lãm công thương Duyên hải miền Trung. Cũng tại Hội nghị đã diễn ra việc ký kết hợp tác giữa 15 cặp doanh nghiệp, hệ thống phân phối trong và ngoài tỉnh.

Trong khuôn khổ Hội nghị kết nối cung cầu- năm 2017, tối 6.9, Sở Công Thương tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Công Thương duyên hải miền Trung.

Hội chợ được tổ chức tại khu vực sân bay cũ trên đường Hoàng Hoa Thám, TP.Quảng Ngãi từ ngày 6-12.9. Hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các nhóm hàng gia dụng, hàng đặc sản của các địa phương, hàng nông nghiệp, hàng may mặc, hàng công nghiệp.

 

Nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm Công Thương duyên hải miền Trung năm 2017
Nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm Công Thương duyên hải miền Trung năm 2017
 
Trong đó, có các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia như: Bia Dung Quất, nước khoáng Thạch Bích, may Nhà Bè, may Hòa Thọ và nhiều hàng Việt Nam chất lượng cao làm phong phú hội chợ, đem đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.
 
Các sản phẩm này được trưng bày ở hơn 400 gian hàng với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất. Trong đó, có hơn 60 doanh nghiệp trong tỉnh tham gia trưng bày ở các mặt hàng đặc sản như: Hành tỏi Lý Sơn, sâm cau Sơn Hà, các sản phẩm quế Trà Bồng.

 

Hội chợ trưng bày hơn 400 gian hàng với những sản phẩm chất lượng, có thương hiệu của hơn 200 đơn vị sản xuất
Hội chợ trưng bày hơn 400 gian hàng với những sản phẩm chất lượng, có thương hiệu của hơn 200 đơn vị sản xuất
 
Hội chợ triển lãm Công Thương duyên hải miền Trung năm 2017 là hội chợ mang tính chất quy mô khu vực miền Trung- Tây Nguyên. Đây là dịp để các đơn vị sản xuất trong nước quảng bá sản phẩm, mở rộng kênh phân phối, tạo niềm tin và chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.