Giám sát về thực hiện quy hoạch do HĐND tỉnh thông qua từ năm 2011 - 2015

05:09, 15/09/2017
.


(Baoquangngai.vn) - Ngày 15.9, Ban kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở NN&PTNT và Sở GTVT Quảng Ngãi để giám sát kết quả thực hiện quy hoạch do HĐND tỉnh thông qua từ năm 2011 - 2015.

TIN LIÊN QUAN


* Sáng 15,9, Đoàn đã làm việc với Sở NN - PTNT. Theo báo của của Sở NN - PTNT, sau khi được phê duyệt quy hoạch, ngành đã khẩn trương tham mưu UBND tỉnh đôn đốc các địa phương, đơn vị phấn đấu đạt được mục tiêu theo quy hoạch đến năm 2020.

Tính đến cuối năm 2016, trên địa bàn tỉnh đã đưa vào khai thác sử dụng 708 công trình thủy lợi. Tổng năng lực thiết kế của 708 công trình là 89.428 ha, năng lực khai thác tưới thực tế đạt 65,68% so với năng lực thiết kế.

Hiện nay, có 5 dự án tiêu nước trên địa bàn tỉnh đang triển khai thi công. Để đạt được mục tiêu và nhiệm vụ như quy hoạch đề ra trong giai đoạn từ nay đến 2020, nhu cầu kinh phí để đầu tư sửa chữa, nâng cấp, xây mới là trên 4.272 tỷ đồng. Tuy nhiên, thực tế kinh phí mới chỉ đạt được 55% theo quy hoạch được duyệt.

Sở đề nghị Trung ương và tỉnh quan tâm bổ sung các danh mục công trình cần đầu tư từ nay đến 2020 vào kế hoạch đầu tư công trung hạn từ nay đến 2020 và phân bổ kinh phí để đầu tư xây dựng hoàn thành công trình trong năm 2020.

* Chiều cùng ngày, Đoàn đã làm việc với Sở GT VT Quảng Ngãi.

Theo báo cáo của Sở GTVT Quảng Ngãi, các quy hoạch được xây dựng, ban hành kịp thời theo văn bản hướng dẫn của cơ quan cấp trên để tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải trong việc định hướng xây dựng quy mô doanh nghiệp, định hướng đầu tư phương tiện, nhân lực, đưa hoạt động vận tải vào nề nếp.

 

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo- Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo- Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát


Thực hiện quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông đến nay về đường bộ theo hệ thống trục dọc có 6 tuyến gồm: Đường ven biển Quảng Ngãi, Quốc lộ 1, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Bình Định,  đường trục dọc Trung du, đường trục dọc miền núi và đường Trường Sơn Đông.

Hệ thống đường trục ngang gồm 3 tuyến là Dung Quất - Trà Bồng - Trà Thanh - Trà My, đường Cảng Sa Kỳ - cầu Trà Khúc II - TT Sơn Tịnh - TT Di Lăng - Sơn Tây nối vào đường Đông Trường Sơn, đường ven biển từ xã Phổ An, huyện Đức Phổ - Thạch Trụ - Quốc lộ 24 đến Kon Tum.

Hệ thống đường tỉnh được quy hoạch gồm 11 tuyến. Về đường thủy nội địa đến năm 2020 khai thác 4 tuyến. Về bến cảng, theo quy hoạch đến năm 2015 xây dựng hoàn thành cảng Sa Kỳ, Bến Đình và đến năm 2020 xây dựng Bến cập tàu đảo Bé huyện Lý Sơn.

Về quy hoạch mạng lưới vận tải khách thì đã triển khai thực hiện hoàn thành mục tiêu Quy hoạch mạng lưới vận tải khách công cộng bằng xe buýt giai đoạn 2008 - 2015 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Sau khi nghe báo cáo của 2 đơn vị, thành viên Đoàn giám sát đã trao đổi thêm các ý kiến xoay quanh vấn đề triển khai các dự án theo quy hoạch để làm một số nội dung có liên quan của 2 ngành quản lý.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách đánh giá cao kết quả thực hiện quy hoạch và triển khai các công trình, dự án liên quan đến quy hoạch của 2 ngành quản lý, đồng thời yêu cầu 2 đơn vị có báo cáo chi tiết, hoàn chỉnh gửi về HĐND tỉnh để tổng hợp báo cáo trước kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Tin, ảnh: A.KIỀU

 


.