Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Nghĩa Hành, Tư Nghĩa

07:09, 27/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 26. 9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi gồm bà Phạm Thị Thu Trang- Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (ĐBQH), Ủy viên Ủy ban Tài chính ngân sách của Quốc hội và bà Đinh Thị Phương Lan- Ủy viên thường trực Hội đồng dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hành Thuận (Nghĩa Hành).

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi tiếp xúc cử tri, trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri xã Hành Thuận đã đề xuất, kiến nghị một số ý kiến liên quan đến vấn đề phòng chống tham nhũng, lãng phí, giải quyết chế độ, chính sách cho người có công, khám chữa bệnh cho người dân.
 
Về các vấn đề của địa phương, cử tri xã Hành Thuận phản ánh, hiện nay tình trạng xe chở dăm, chở gỗ keo quá khổ, quá tải lưu thông trên tuyến Tỉnh lộ 624 gây mất an toàn giao thông và làm cho các tuyến đường nhanh xuống cấp, cần chấn chỉnh ngay tình trạng này. Tỉnh Quảng Ngãi đang đẩy mạnh dồn điền, đổi thửa, khuyến khích tích tụ ruộng đất để phát triển sản xuất tập trung chuyên canh. Tuy nhiên, việc triển khai chính sách này còn chậm, ảnh hưởng đến việc thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp. 
 
Cử tri xã Hành Thuận cũng kiến nghị tỉnh sớm mở rộng, nâng cấp tuyến đường từ Quảng Ngãi đi thị trấn Chợ Chùa. Bởi đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn nên việc nâng cấp, mở rộng là cần thiết và cấp bách. Đồng thời, kiến nghị việc cấp bù thủy lợi phí chưa thỏa đáng, phân bổ kinh phí hỗ trợ sản xuất lúa còn chậm,  giá cả nông sản bấp bênh, ảnh hưởng đến thu nhập, đời sống của nông dân.
 
Cử tri xã Hành Thuận kiến nghị với ĐBQH
Cử tri xã Hành Thuận kiến nghị với ĐBQH

 

Các ĐBQH lắng nghe ý kiến của cử tri
Các ĐBQH lắng nghe ý kiến của cử tri
 
Trước đó, sáng ngày 26.9. Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa). 
 
Sau khi nghe báo cáo và gợi ý thảo luận của đoàn ĐBQH, cử tri xã Nghĩa Hiệp bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Quốc hội đến đời sống người dân, nhất là nông dân ở khu vực nông thôn thông qua chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng xây dựng nông thôn mới và các chính sách ưu đãi, hỗ trợ nông dân. Nhờ đó mà bộ mặt nông thôn được khởi sắc, đời sống người dân từng bước được cải thiện và nâng cao dần. 
 
Cử tri mong muốn, Quốc hội có chính ưu đãi về nguồn vốn vay, đầu tư các mô hình nông nghiệp công nghệ cao để người dân phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Cử tri xã Nghĩa Hiệp cũng bày tỏ băn khoăn về tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm đang diễn ra nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và giống nòi. Tình trạng tham nhũng, lãng phí gây bức xúc trong nhân dân nhưng chưa được giải quyết triệt để. 
 
Cử tri xã Nghĩa Hiệp kiến nghị với ĐBQH
Cử tri xã Nghĩa Hiệp kiến nghị với ĐBQH.
 
Cử tri xã Nghĩa Hiệp cũng kiến nghị Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi tác động các ngành liên quan, chính quyền địa phương buộc đơn vị khai thác đất ở thôn Năng Xã phải khôi phục lại tuyến kênh N16-11 dài 300 mét bị bồi lấp, trả lại mặt bằng trên diện tích 2ha ở xứ đồng này để người dân sản xuất. Bởi lâu nay, doanh nghiệp khai thác đất, cải tạo đồng ruộng nhưng không hoàn trả theo hiện trạng ban đầu. Hiện nay, việc hỗ trợ xi măng làm giao thông nông thôn theo Chương trình nông thôn mới quá chậm, việc quản lý đất theo Nghị định 64 ở cơ sở còn lỏng lẻo, dễ dẫn tới tranh chấp.
 
Tại buổi các tiếp xúc, lãnh đạo địa phương và đại diện các sở ngành chức năng của tỉnh đã giải trình một số vấn đề, nội dung thuộc thẩm quyền; đồng thời Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri để gửi các ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình Quốc hội trong kỳ họp thứ 4 tới.
 
N.Đức

.