6 mô hình được chọn nhân rộng để giảm nghèo tại Quảng Ngãi

10:09, 26/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa thống nhất chọn 6 mô hình để thực hiện Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo tại 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 
Các mô hình được chọn là: Trồng cây bơ xen cây ổi với quy mô 6 ha, thực hiện tại các huyện: Sơn Tây, Sơn Hà và Trà Bồng; chăn nuôi trâu đực với quy mô 10 con tại huyện Ba Tơ; tưới phun mưa cho cây hành, tỏi với quy mô 3 ha, thực hiện tại huyện Bình Sơn và Lý Sơn.
 
Ngoài ra, còn có mô hình chăn nuôi bò cái lai sinh sản với quy mô 32 con, triển khai tại các huyện: Đức Phổ, Nghĩa Hành và Bình Sơn; chăn nuôi gà với quy mô 2.600 con, dự kiến triển khai tại huyện Tư Nghĩa và TP.Quảng Ngãi; nuôi cá chình thương phẩm trong lồng với quy mô 35m 3, dự kiến triển khai tại huyện Sơn Tịnh.

 

Nuôi cá chình thương phẩm trong lồng ở huyện Sơn Tịnh là một trong 6 mô hình được chọn nhân rộng để giảm nghèo
Nuôi cá chình thương phẩm trong lồng ở huyện Sơn Tịnh là một trong 6 mô hình được chọn nhân rộng để giảm nghèo
 
Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị có liên quan và UBND cấp xã triển khai thực hiện dự án. Đồng thời, chủ động lồng ghép với các dự án, chương trình khác trên địa bàn để triển khai thực hiện dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo năm 2017 đạt hiệu quả.
 
Sở NN&PTNT có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra và giám sát việc triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định.
 
Tin, ảnh: An Điền
 

.