Sở GD&ĐT triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018

02:08, 15/08/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng  15.8, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị tổng kết, khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng về dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

TIN LIÊN QUAN


Năm học 2016 - 2017, ngành giáo dục đã tích cực, nỗ lực triển khai thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ, 5 giải pháp theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, tiếp tục thực hiện Chương trình hành động 51 của Tỉnh ủy, kịp thời thể chế hóa các nhiệm vụ trong 4 kết luận, 5 nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy khóa XIX có liên quan đến ngành giáo dục và đào tạo.

Toàn tỉnh có 658 cơ sở giáo dục, với số lượng học sinh theo học trên 262.500 em; tăng 3 cơ sở giáo dục và gần 3.500 em so với năm học trước. Hệ thống trường phổ thông dân tộc  nội trú, phổ thông dân tộc bán trú được củng cố, phát triển về quy mô, mạng lưới.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho cô Phan Thị Mỹ Dung- Trường TH Nguyễn Nghiêm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho cô Huỳnh Thị Thanh Dung - Trường TH Nguyễn Nghiêm.


Hiện Quảng Ngãi có gần 53% trường đạt chuẩn quốc gia; 14/14 huyện, thành phố hoàn thành phổ cập giáo dục MN cho trẻ 5 tuổi. Phổ cập giáo dục TH đúng độ tuổi và chất lượng phổ cập giáo dục THCS được duy trì; giáo dục toàn diện học sinh THCS và THPT có nhiều chuyển biến tích cực.

Công tác tuyển chọn học sinh tham gia học sinh giỏi các cấp có nhiều đổi mới, đạt kết quả cao. Năm học qua, Quảng Ngãi có 20 em đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia, đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ XIX giao; thi sáng tạo Khoa học kỹ thuật toàn quốc có 5/6 sản phẩm đạt giải.

Nhiệm vụ trọng tâm trong năm học tới, ngành tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương IV về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chương trình hành động 51 của Tỉnh ủy.

Tổ chức nghiêm túc, công bằng, khách quan các cuộc thi, đặc biệt là cuộc thi chọn học sinh giỏi các cấp; tăng cường thanh tra, kiểm tra dạy thêm; đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng toàn diện; rà soát, đánh giá lại đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý theo tiêu chí nghề nghiệp…

 

Các cá nhân được nhận  Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Các cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Đặng Ngọc Dũng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành đã đạt được trong năm học qua. Đồng thời lưu ý trong thời gian tới, ngành tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT và Chỉ thị 51 của Tỉnh ủy.

Phó Chủ tịch yêu cầu ngành tiếp tục cùng với các cấp, ngành bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm cho cán bộ, giáo viên, nhất là cán bộ quản lý, gắn với các Cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Tiếp tục tham mưu cho chính quyền các cấp để điều chỉnh bổ sung các cơ chế chính sách phù hợp với thực tiễn; mạnh dạn rà soát, đánh giá đội ngũ cán bộ quản lý; đổi mới hình thức dạy và học, thi cử cũng như kiểm tra đánh giá phù hợp với thực tiễn…

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 1 cá nhân, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 cá nhân và Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho 8 tập thể.

Tin, ảnh: A.KIỀU

 


.