Lãnh đạo tỉnh dự lễ kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào tại tỉnh Champasak

07:08, 31/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 31/8, tại tỉnh Champasak ( Lào) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa Việt Nam và Lào.
 
Tham dự buổi Lễ có đồng chí Đào Văn Hiếu, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Lào và đại diện một số tỉnh của Việt Nam. Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ngãi do Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Thanh Quang dẫn đầu, cùng lãnh đạo một số sở, ngành tham dự buổi lễ. Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng Champasak  (Lào)  Bun-thong Đi-vi-xay chủ trì buổi Lễ.

 

 Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Đại Thắng
Trong bài diễn văn phát biểu kỷ niệm, đồng chí tỉnh trưởng Champasak (Lào) ôn lại truyền thống quan hệ hai nước và khẳng định việc hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 5/9/1962 và ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác ngày 18/7/1977 là sự kiện lịch sử trọng đại, là dấu mốc rất quan trọng, khẳng định sự gắn bó vận mệnh của hai dân tộc Việt - Lào trong cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước cũng như trong chặng đường bảo vệ và phát triển đất nước sau này.
 
Đồng chí bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào và khẳng định luôn ghi nhớ sự giúp đỡ quý báu, vô tư, chí tình, chí nghĩa, không tiếc máu xương của cán bộ, chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam, chính sự gắn bó thân thiết và tình yêu thương nồng nàn, tin tưởng thực sự anh em đã củng cố tình đoàn kết đặc biệt giữa hai dân tộc Lào – Việt Nam.
 
Đồng chí Bun-thong cũng cho biết, Champasak có mối quan hệ gắn bó với nhiều địa phương của Việt Nam. Tỉnh có 3.597 Việt kiều đang làm ăn sinh sống; đầu tư của Việt Nam vào tỉnh rất hiệu quả, chiếm tới 51% tổng vốn đầu tư nước ngoài, đạt giá trị hơn 326 triệu USD với 44 dự án, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế của tỉnh.

 

triển lãm ảnh quan hệ giữa các tỉnh, thành phố của Việt Nam với tỉnh Champasak
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi dự triển lãm ảnh quan hệ giữa các tỉnh, thành phố của Việt Nam với tỉnh Champasak. Ảnh: Đ.Thắng.

 

Trong khuôn khổ nội dung chương trình buổi lễ,  đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ngãi đã tham gia đặt vòng hoa tại Đài tượng niệm Liên minh chiến đấu Lào – Việt Nam tại huyện Paksong; tham quan Hội chợ thương mại và triển lãm ảnh Friendship;  tham gia Hội thảo khoa học về hợp tác kinh tế với nước ngoài; thăm, tặng quà cho tỉnh Champasak...

PV-CTV


.