UBMTTQVN tỉnh làm việc với Cục Hải quan tỉnh

02:07, 07/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 7.7, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã có buổi làm việc với Cục Hải quan tỉnh để giám sát, khảo sát về tình hình thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong lĩnh vực hải quan.

 
Từ đầu năm 2017 đến đầu tháng 7.2017, lượng hàng hóa thông qua cảng biển ở Quảng Ngãi đạt 2,46 triệu tấn với tổng trị giá 344,9 triệu USD. Cục Hải quan tỉnh đã thu 417,8 triệu đồng thuế xuất nhập khẩu nộp vào ngân sách.
 
Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Quảng Ngãi cho biết đơn vị đang tiến hành triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng đến cải thiện về giải quyết thủ tục hành chính.
 
Cục Hải quan tỉnh đã triển khai cơ chế một cửa quốc gia tại cảng biển từ đầu năm 2016. Đến nay, đã có hơn 1.000 hồ sơ thủ tục tàu biển xuất nhập cảnh được xử lý theo cơ chế một cửa quốc gia tại cảng biển trên hệ thống.

 

Quan cảnh buổi làm việc
Quan cảnh buổi làm việc
 
Ngoài ra, Cục Hải quan tỉnh cùng với toàn ngành Hải quan đã ứng dụng có hiệu quả việc thực hiện thủ tục hải quan bằng các phương pháp điện tử như: Triển khai hệ thống thông quan điện tử VNACC/VCIS trên phạm vi toàn quốc; tăng cường áp dụng công nghệ thông tin thông qua áp dụng chữ ký điện tử; triển khai công tác thu thuế xuất nhập khẩu được thực hiện bằng phương thức điện tử, hệ thống thông quan điện tử đối với tàu biển xuất nhập cảnh E-Manifest... Qua đó, giúp hàng hóa được thông quan nhanh chóng, giảm thiểu chi phí, thời gian cho người khai hải quan.
 
Cục Hải quan tỉnh cũng đã thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính. Đơn vị đã duy trì, tăng cường công tác đối thoại với doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn và đường dây nóng nhằm tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị. Qua đó, đã làm cho đa số cán bộ, công chức có sự chuyển biến về tư tưởng, nhận thức với tinh thần phục vụ và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, thay đổi căn bản từ phương thức quản lý sang phục vụ doanh nghiệp.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Quang Thích nhấn mạnh, Hải quan được đánh giá là đơn vị gác cửa của quốc gia với trách nhiệm vô cùng lớn. Trong thời gian tới, Cục Hải quan tỉnh cùng với toàn ngành Hải quan tiếp tục làm tốt nhiệm vụ, tạo môi trường thông thoáng nhằm tạo điều kiện việc trao đổi, lưu thông hàng hóa giữ Việt Nam và các nước trên thế giới. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của địa phương cũng như cả nước.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 
 

 


.