Ra quân tuyên truyền nhân ngày BHYT Việt Nam

02:07, 01/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.7, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội Quảng Ngãi tổ chức lễ phát động và ra quân tuyên truyền Luật Bảo hiểm Y tế (BHYT) nhân ngày BHYT Việt Nam 1.7.2017 với chủ đề “BHYT toàn dân- Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”.
Theo số liệu thống kê tính đến ngày 31.5.2017 toàn tỉnh có 1.081.985 người tham gia BHYT, chiếm tỷ lệ 85,2% dân số. Dù đã đạt những kết quả khả quan, nhưng việc thực hiện chính sách BHYT trên địa bàn tỉnh còn khó khăn.
 
Những năm gần đây, diện bao phủ BHYT tuy đã mở rộng, nhưng vẫn còn trên 200 nghìn người chưa có thẻ BHYT. Công tác tuyên truyền Luật BHYT ở một số địa phương, đơn vị chưa được quan tâm đúng mức, người dân thiếu thông tin về chính sách BHYT.

 

Các đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành tuyên truyền về Ngày BHYT Việt Nam
Các đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành tuyên truyền về Ngày BHYT Việt Nam.
 
Để chính sách BHYT đi vào đời sống và hoàn thành lộ trình BHYT toàn dân, tại lễ phát động, Ban tổ chức đã kêu gọi các đoàn viên thanh niên tích cực tham gia BHYT; phát huy tinh thần xung kích tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân; đẩy mạnh công tác truyền thông, phổ biến chính sách pháp luật về BHYT cũng như tầm quan trọng của chính sách BHYT trong hệ thống an sinh xã hội...
 
Sau lễ phát động, hơn 200 đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tham gia diễu hành trên các trục đường chính của TP.Quảng Ngãi để tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHYT.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

.