Họp cho ý kiến về công tác giải phóng mặt bằng dự án KCN- Đô thị Dung Quất và VSIP Quảng Ngãi

07:07, 28/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.7, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các ngành liên quan về tình hình thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng Dự án Khu đô thị công nghiệp Dung Quất (giai đoạn 1A) và Khu đô thị-Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi (giai đoạn 1A). 
 
Tham dự buổi làm việc có UVTƯ Đảng-Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Viết Chữ; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng.
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, Dự án khu Đô thị công nghiệp Dung Quất (giai đoạn 1A) đang triển khai tích cực. Hầu hết diện tích ở đây được bồi thường, giải phóng mặt bằng. Hiện tại, khu vực này còn vướng 5 hộ dân chưa chịu thống nhất đền bù. Trong ngày 27.7, chủ đầu tư đã tiến hành cắm mốc khu vực đã được giải tỏa đền bù.
 
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
 
Theo cam kết của UBND tỉnh Quảng Ngãi thì toàn bộ 106 ha nằm trong dự án Khu đô thị công nghiệp Dung Quất đến 30.8 năm nay sẽ bàn giao toàn bộ đất sạch cho chủ đầu tư.
 
Về Dự án khu Đô thị - Dịch vụ VSIP (giai đoạn 1A) có diện tích 39 ha . Hiện dự án này có 15 ha ở phía Bắc và 6 ha ở phía Tây đang gặp vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng do người dân yêu cầu bồi thường theo chung một giá theo diện tích 1.000 m2 trở lên. 
 
Hiện có 22 hộ dân ở phường Trương Quang Trọng và 27 hộ dân thuộc xã Tịnh Ấn tây yêu cầu bồi thường, hỗ trợ một mức giá  cho toàn bộ diện  tích đất bị thu hồi với đơn giá 237.000 đồng/m2. Tuy nhiên, theo các ngành chuyên môn của tỉnh thì yêu cầu của một số bộ phận người dân với mức áp giá này không có cơ sở giải quyết.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ thống nhất với phương án của UBND tỉnh đề ra. Bí thư Tỉnh ủy Lê viết Chữ yêu cầu, UBND tỉnh phải chỉ đạo Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi và huyện Bình Sơn phải tập trung hoàn thành công tác đền bù, giải phóng toàn bộ 106 ha Dự án Khu Đô thị-Công nghiệp Dung Quất bàn giao cho chủ đầu tư trước ngày 30.8 năm nay. 
 
Đối với Dự án Khu Đô thị-Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi giai đoạn 1A, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ yêu cầu các ngành chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ chủ trương của tỉnh, đồng thời tính toán lại phương án đền bù hợp lý. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 

.