Hiệp hội Du lịch tỉnh kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam

10:07, 10/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 9.7, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức buổi gặp mặt Kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9.7.1960- 9.7.2017) và bế mạc, trao thưởng Giải bóng đá truyền thống ngành Du lịch tỉnh Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến tham dự buổi lễ. 

TIN LIÊN QUAN

Phát biểu tại lễ, Phó Giám đốc Sở VHTT& DL tỉnh Huỳnh Thị Phương Hoa cho biết, trải qua 57 năm, ngành Du lịch Việt Nam đã đi qua một chặng đường hết sức vẻ vang, đóng góp rất tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước qua các thời kỳ.
 
Năm 2016, du lịch Việt Nam đã đạt được những thành tựu hết sức nổi bật, đáng trân trọng, với việc đón và phục vụ trên 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 26% so với năm 2015; 62 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu trực tiếp từ khách du lịch đạt 400.000 tỷ đồng.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2017, ngành Du lịch Việt Nam lại tiếp tục có bước đi bứt phá, với việc đón 6,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2016; khách du lịch nội địa đạt 40,7 triệu lượt, tăng hơn 15%; tổng thu trực tiếp từ du lịch trong 6 tháng đầu năm ước đạt 255.000 tỷ đồng.
 
Trong bối cảnh chung của ngành Du lịch toàn quốc, du lịch Quảng Ngãi đã có những khởi sắc, nhất là trong những năm gần đây. Mặc dù, đi lên với xuất phát điểm thấp, nguồn lực hạn chế… nhưng ngành du lịch tỉnh đã gặt hái được những kết quả đáng ghi nhận, đóng góp ngày càng cao vào GRDP của tỉnh nhà, góp phần quan trọng vào việc quảng bá, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử đến với du khác trong và ngoài nước. Đặc biệt, điểm đến Lý Sơn đã có những bước phát triển đột phá, trở thành hạt nhân thúc đẩy du lịch biển đảo nói riêng và du lịch của tỉnh nói chung phát triển.
 
Lý Sơn- một trong những điểm nhấn thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch tỉnh Quảng Ngãi
Lý Sơn- một trong những hạt nhân thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch tỉnh Quảng Ngãi
 
Theo thống kê, hiện nay, trên địa bàn tỉnh tỉnh có 25 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành. Dù còn nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp đã tập trung chú trong vào phát triển nguồn nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ, mạnh dạn phát triển các loại hình du lịch- sự kiện, đa dang hóa tính hấp dẫn đối với các tour du lịch về nguồn dánh cho thanh thiếu niên…
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã ghi nhận những cố gắng của ngành du lịch để có những kết quả nhất định, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế tỉnh nhà. Tỉnh luôn xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.  
 
Vì thế, Phó Chủ UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng lưu ý, trong thời gian tới, ngành du lịch cần chú trọng trên tất cả các lĩnh vực, từ điểm đến, hình thức quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng… Đặc biệt là chăm lo đội ngũ cán bộ, tạo nhiều mối quan hệ để có sức mạnh tổng hợp đưa ngành du lịch tỉnh nhà ngày càng phát triển.
 
* Nhân dịp này, Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng đã làm lễ bế mạc và trao giải cho các đội bóng tham gia Giải bóng đá truyền thống ngành Du lịch tỉnh lần thứ I- năm 2017. 
 
Đội bóng Nhà hàng Diễm Phương nhận chức vô địch nội dung bóng đá nam
Đội bóng Nhà hàng Diễm Phương nhận chức vô địch nội dung bóng đá nam
 
Tuy lần đầu được tổ chức, nhưng  giải đấu đã thu hút được 12 đơn vị với 11 đội bóng nam và 4 đội bóng nữ tham gia. Sau một ngày tranh tài sôi nổi, kịch tính, giải đã kết thúc thánh công tốt đẹp. Kết quả chung cuộc, chức vô địch nội dung bóng đá nam đã thuộc về đội bóng Nhà hàng Diễm Phương; nội dung bóng đá nữ, đội bóng Văn phòng Sở VHTT& Du lịch xuất sắc giành chức vô địch. 
 
 
N. Đức

.