UBND tỉnh họp triển khai Chương trình giảm nghèo bền vững 6 tháng cuối năm 2017

01:06, 13/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố để đánh giá tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
 
Tính đến tháng 6.2017, các chi nhánh Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn với số dư nợ 14.000 tỷ đồng, chiếm 37,8% tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn tỉnh, tăng hơn 36% so với cuối năm 2016. 
 
Trong 6 tháng đầu năm 2017, đã thực hiện chế độ miễn giảm học phí 27.616 học sinh với kinh phí 9,4 tỷ đồng và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh cho 29.108 học sinh với kính phí hơn 13 tỷ đồng.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu tại cuộc họp
Tuy theo đánh giá, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững trong thời gian qua chưa bền vững, số hộ tái nghèo và nghèo phát sinh chiếm tỷ lệ cao, với 263 hộ tái nghèo và 2.581 hộ nghèo phát sinh. Nguyên nhân là do công tác lập kế hoạch, tổng hợp nhu cầu hỗ trợ từ thôn lên xã chưa chặt chẽ; đặc biệt việc hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi ở một số huyện miền núi chưa phù hợp với điều kiện tự nhiên, tập quán canh tác, khả năng chăm sóc của người dân dẫn đến tình trạng nhiều cây trồng, vật nuôi bị chết chết.
 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ yêu cầu các sở, ban ngành phải phối hợp chặt chẽ với địa phương khai khắc phục những yếu kém, tồn tại trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo thời gian qua. Cần thống kê lại chính xác danh sách hộ nghèo để hỗ trợ đúng, trúng đối tượng.
 
Sau khi được bố trí vốn, các địa phương phải tiến hành ngay vào việc hỗ trợ hợp phần sản xuất và đầu tư cơ sở hạ tầng, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn. Đồng thời, phải đặc biệt lưu ý, phải đảm bảo thời gian cấp phát cây, con giống cho người dân, không được cấp phát trễ mùa vụ.
 
Tin, ảnh: PV
 

.