Triển khai Luật Trẻ em và tặng quà cho con của đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

08:06, 09/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 9.6, LĐLĐ tỉnh tổ chức triển khai Luật Trẻ em năm 2016,  và trao quà cho con của đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

TIN LIÊN QUAN

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin về Luật Trẻ em năm 2016 chính thức có hiệu lực từ ngày 1.6.2017, đề cao tầm quan trọng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích của trẻ em trên nhiều lĩnh vực. 
 
Luật Trẻ em được Quốc hội thông qua năm 2016 gồm có 7 chương với 106 điều, tăng 46 điều so với Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2004. Luật Trẻ em năm 2016 có nhiều điểm mới như: Về kết cấu, tên gọi, một số khái niệm, quy định thêm các nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, quy định cụ thể các yêu cầu bảo vệ trẻ em và về quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em.
 
Theo đó, Luật có nhiều điểm mới Quy định cụ thể đối tượng trẻ em, những hành vi bị nghiêm cấm; các quyền và bổn phận của trẻ em; việc bảo đảm thực hiện chăm sóc và giáo dục trẻ em; bảo vệ trẻ em; sự tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em...
 
 
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho con em đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho con em đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Luật quy định 25 nhóm quyền của trẻ em như quyền sống; quyền bí mật đời sống riêng tư; quyền được sống chung với cha, mẹ; quyền được chăm sóc thay thế và nhận làm con nuôi; quyền được bảo vệ để không bị xâm hại tình dục, không bị bóc lột sức lao động, không bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc, không bị mua, bán, bắt cóc, đánh tráo, chiếm đoạt; quyền được đảm bảo an sinh xã hội; quyền được tiếp cận thông tin và tham gia hoạt động xã hội; quyền của trẻ em không quốc tịch, trẻ em lánh nạn, tị nạn...
 
Sau hội nghị này, LĐLĐ tỉnh yêu cầu báo cáo viên pháp luật của các cơ quan, đơn vị  xây dựng kế hoạch tập trung cao điểm tuyên truyền, phổ biến Luật Trẻ em trong tháng hành động vì trẻ em năm 2017.
 
Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao 70 suất quà, mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng, gồm thuốc, bánh kẹo và 500 nghìn đồng tiền mặt cho con đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 

.