Tổng giám đốc PVN khảo sát thực địa bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất

05:06, 15/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 15.6, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Vũ Trường Sơn và đoàn công tác đã có chuyến làm việc, khảo sát thực địa bảo dưỡng tổng thể (BDTT) NMLD Dung Quất. 
 
Báo cáo với Tổng giám đốc PVN, Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang và Tổng giám đốc BSR đã tóm tắt 2 tuần bảo dưỡng của Nhà máy và các hoạt động sản xuất kinh doanh khác. 
 
6 tháng, sản lượng sản xuất của BSR đạt hơn 3 triệu tấn; doanh thu ước khoảng 39.350 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước khoảng 4.339 tỷ đồng – tất cả những chỉ số sản xuất kinh doanh 6 tháng của BSR đều đạt hoặc vượt trên 60% kế hoạch năm 2017. Hiện nay, BSR là doanh nghiệp đóng góp ½ lợi nhuận sau thuế toàn PVN. 

 

ổng giám đốc PVN  tặng quà cho các nhà thầu tham gia BDTT NMLD Dung Quất
Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn  tặng quà cho các nhà thầu tham gia BDTT NMLD Dung Quất
Kết quả SXKD của BSR 6 tháng đầu năm 2017 BSR là rất tích cực, nguyên nhân do từ đầu năm đến khi dừng vận hành theo để BDTT, Nhà máy hoạt động ổn định và duy trì tại công suất tối ưu và sản lượng vượt 18% KH. Công tác kinh doanh, bán hàng của BSR luôn chủ động, kịp thời, hiệu quả. Đồng thời khoảng chênh lệch giữa giá bán sản phẩm xăng, dầu so với dầu thô đem vào chế biến thuận lợi hơn.
 
Về công tác BDTT lần 3 đạt 8,4% tiến độ (vượt so với kế hoạch 3%). Một số gói như gói 7 đạt 65% kế hoạch, gói 6 đạt 10%. Gói 1 phức tạp nhất cũng đã đạt 9,1%.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn cho biết: Các lĩnh vực chủ chốt của ngành Dầu khí như khai thác dầu, sản xuất đạm, khí… đều khó khăn. Trong bối cảnh đó, BSR vẫn tăng doanh thu, nộp ngân sách và đóng góp phần lớn lợi nhuận, PVN hết sức ghi nhận. 
 
Tổng giám đốc PVN giao nhiệm vụ cho BSR tiếp tục duy trì sức sản xuất sau khi BDTT lần 3 xong. Nghiên cứu các cách làm hay của nhà thầu nước ngoài trong BDTT để lần bảo dưỡng 4 sẽ giảm giá trị thuê nhà thầu nước ngoài, tăng tự lực cánh sinh.
 
Tin, ảnh: PV

.