Quảng Ngãi: Tôn vinh 109 gương hiến máu tình nguyện

03:06, 14/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.6, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức lễ tôn vinh 109 cá nhân, tập thể có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 6.011 đơn vị máu, đạt 131% so với kế hoạch Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh giao. Qua đó, đã đáp ứng được 100% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân.
 
Để tiếp tục phát huy tinh thần vì người bệnh, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh đã phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn dân. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng và xã hội.

 

Các cá nhân, tập thể được UBND tặng bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào hiến máu cứu người năm 2017
Các cá nhân, tập thể được UBND tặng bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào hiến máu năm 2017.
 
Tại buổi lễ, có 109 cá nhân, tập thể được tôn vinh. Trong đó, có 9 tổ chức, cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện tại Chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2017. 100 cá nhân, tập thể được tặng giấy khen của Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh vì có đóng góp tích cực trong phong trào hiến máu cứu người.
 
Trong những gương điển hình này, có nhiều người tham gia hiến máu đến 30 lần, đặc biệt, có người hiến máu 35 lần. Nhiều người, ngoài việc tình nguyện hiến máu còn tích cực vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và người dân nơi cư trú cùng hiến máu.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.