NMLD Dung Quất chính thức dừng hoạt động để thực hiện bảo dưỡng tổng thể

05:06, 05/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Tin từ Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), hôm nay 5.6, Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất đã bắt đầu giảm công suất và dừng vận hành theo quy trình để thực hiện Đợt bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần 3.
 
Đợt bảo dưỡng lần này được chia làm 7 gói thầu. Ngay khi hoàn thành công tác xả và làm thổi sạch sơ bộ dầu trong hệ thống xong thì phân xưởng sẽ được bàn giao cho nhà thầu để thực hiện công việc theo kế hoạch. 
 
Trừ thời gian dừng, khởi động Nhà máy, BDTT lần 3 có 38 ngày tập trung bảo dưỡng, trong đó phức tạp nhất là gói thầu số 1 và 2: Đây là các phân xưởng công nghệ chính của Nhà máy.
 
Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất đã bắt đầu giảm công suất và dừng vận hành theo quy trình
NMLD Dung Quất đã bắt đầu giảm công suất và dừng vận hành theo quy trình
Lần BDTT này có khoảng 6.000 đầu mục công việc với sự tham gia của 4.000 nhân sự và hàng chục nghìn máy móc, thiết bị chuyên dụng. Các nhà thầu tham gia BDTT lần 3 có năng lực và nhiều kinh nghiệm, có tiến độ đề xuất tốt và chi phí hợp lý.
 
Ba nhà thầu nước ngoài trúng thầu đến từ Singapore, Malaysia và Hàn Quốc đều là nhà thầu có kinh nghiệm bảo dưỡng các nhà máy lọc dầu trên thế giới và đã tham gia thực hiện bảo dưỡng NMLD Dung Quất các lần trước.
 
Theo kế hoạch, sau khi thực hiện xong công tác BDTT, NMLD Dung Quất sẽ vận hành trở lại vào ngày 23.7.2017. Tuy nhiên, BSR phấn đấu rút ngắn thời gian khoảng 5-7 ngày và sẽ giúp tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng cho Công ty.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.