Họp cho ý kiến về dự thảo Đề án phát triển kinh tế biển, đảo, giai đoạn 2016- 2020

05:06, 13/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 13.6, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp cho ý kiến đối với dự thảo Đề án phát triển kinh tế biển, đảo, giai đoạn 2016- 2020.  Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì cuộc họp.

TIN LIÊN QUAN

Dự họp còn có lãnh đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư- đơn vị chủ trì soạn thảo đề án, cùng  đại diện các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Dự thảo “Đề án tình hình phát triển kinh tế biển, đảo giai đoạn 2016- 2020” nêu rõ các nội dung về sự cần thiết xây dựng đề án, đối tượng, phạm vi nghiên cứu, một số kết quả phát triển kinh tế biển đảo trong giai đoạn 2011- 2015.

Trong đó có thực trạng phát triển các ngành kinh tế biển, đảo; xây dựng kết cấu hạ tầng và phát triển đô thị vùng ven biển, đảo; công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường biển, đảo và phòng chống thiên tai…

Cùng với đó là những giải pháp phát triển kinh tế biển, đảo trong giai đoạn 2016- 2020, với các nội dung: quan điểm, mục tiêu phát triển, nhiệm vụ chủ yếu đến năm 2020, nhóm giải pháp thực hiện...

Nguồn vốn nhà nước tối thiểu để đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội biển, đảo, giai đoạn 2016- 2020 ước tính khoảng hơn 5.834 tỷ đồng. Dự kiến khả năng cân đối trong kế hoạch trung hạn của tỉnh khoảng hơn 4.981 tỷ đồng.

Quang cảnh cuộc họp.
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho ý kiến tại cuộc họp

 

Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong thời gian dài để tổng hợp ý kiến từ các sở, ban, ngành, địa phương liên quan để hình thành nên dự thảo đề án. Tuy nhiên, qua thảo luận, đề án này chưa đạt yêu cầu đề ra, cần tiếp tục tiếp thu thêm ý kiến từ các đại biểu để hoàn thiện.

Cụ thể là nội dung dự thảo chưa đáp ứng theo yêu cầu Nghị quyết 01 của Tỉnh ủy, Nghị quyết 20 của HĐND tỉnh. Sự phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương với Sở Kế hoạch và Đầu tư- cơ quan chủ trì soạn thảo chưa chặt chẽ, đồng bộ, dẫn đến các số liệu vênh nhau, không khớp...

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch thường thực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư cần thiết kế các nội dung trong dự thảo logic, chặt chẽ hơn, không dài dòng với những nội dung quan trọng như: căn cứ pháp lý, đối tượng, phạm vi thực hiện, đánh giá tình hình phát triển kinh tế biển, đảo giai đoạn 2011- 2016 với kết quả, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân.

Tiếp theo là những nhiệm vụ trong tâm phát triển đến giai đoạn 2020, nêu rõ những thuận lợi, khó khăn, thách thức, nguồn lực thực hiện đề án. Trong nguồn lực cần nêu rõ nguồn lực nào nằm trong ngân sách và nguồn lực nào ngoài ngân sách.

Phó Chủ tịch thường trực UBND giao nhiệm vụ cho các sở ngành, địa phương góp ý trực tiếp theo quan điểm của ngành, đơn vị gửi về Sở kế hoạch đầu tư trước ngày 25.6.2017. Sau đó, Sở tổng hợp, trình UBND tỉnh trước ngày 5.7.2017…

Tin, ảnh: Thiên Hậu


.