Họp bàn về chính sách chọn, cử bác sĩ đi bồi dưỡng trong và ngoài nước

05:06, 05/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 5.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì họp cho ý kiến trước khi trình HĐND tỉnh về Nghị quyết Chính sách chọn, cử bác sĩ đi bồi dưỡng chuyên sâu về chuyên môn, quản lý trong nước và ở nước ngoài.

 

 
Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế đã báo cáo tóm tắt về Dự thảo Nghị quyết Chính sách chọn, cử bác sĩ đi bồi dưỡng chuyên sâu về chuyên môn, quản lý trong và ngoài nước. Theo đó, đối tượng được áp dụng Chính sách là bác sĩ đang giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý hoặc được quy hoạch để giữ chức vụ quản lý ; Bác sĩ được đào tạo chính quy, tốt nghiệp loại khá giỏi, có năng lực chuyên môn tốt, đang công tác tại các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện trên địa bàn tỉnh...
 
Bác sĩ được chọn, cử đi bồi dưỡng phải đáp ứng được các điều kiện về độ tuổi, sức khỏe, trình độ chuyên môn và trình độ ngoại ngữ (nếu được cử đi nước ngoài). Chính sách cũng quy định rõ chế độ về lương và phụ cấp, thanh toán học phí, công tác phí đối với bác sĩ được cử đi bồi dưỡng có thời gian học dưới 1 tháng.
 
Nếu trên 1 tháng sẽ được thanh toán thêm chi phí đi lại, nơi ăn nghỉ với mức khoán hơn 2 triệu đồng/tháng. Tiền ăn, sinh hoạt phí cũng được hỗ trợ theo mức khoán 200 nghìn đồng/ngày. Đối với việc cử đi bồi dưỡng ở nước ngoài, bác sĩ sẽ được hỗ trợ thêm một số khoản chi phí khác như: Chi phí làm hộ chiếu, visa, tiền vé máy bay, tiền lệ phí sân bay, tàu xe từ sân bay đến trường và ngược lại cho mỗi lượt đi, về với mức khoán 200 đô la Mỹ.

 

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh, việc thực hiện Chính sách nhằm từng bước nâng cao năng lực quản lý của đội ngũ lãnh đạo, quản lý tại các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, đáp ứng được yêu cầu phát triển của ngành y tế. Đồng thời, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Quảng Ngãi, giảm tình trạng người bệnh chuyển tuyến lên tuyến trên để khám và điều trị. Đây là chính sách quan trọng cần phải thực hiện ngay để khuyến khích các bác sĩ ưu tú có động lực cống hiến cho ngành Y tỉnh nhà.
 
Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Y tế tiếp thu các ý kiến thảo luận của các đại biểu tại cuộc họp về việc chỉnh sửa một số thuật ngữ, điều quy định trong Dự thảo Nghị quyết. Đồng chí Đặng Ngọc Dũng thống nhất đổi thên Dự thảo Nghị quyết thành Nghị quyết Chính sách hỗ trợ bác sĩ được chọn, cử đi bồi dưỡng chuyên sâu về chuyên môn, quản lý trong và ngoài nước.
 
Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất tăng mức hỗ trợ các chi phí đối với bác sĩ được chọn, cử đi bồi dưỡng; mở rộng đối tượng được áp dụng ở các ngành, chuyên khoa, địa phương để chọn, cử bác sĩ đi bồi dưỡng... Sở Y tế có trách nhiệm bổ sung, hoàn thiện Dự thảo Nghị quyết để kịp trình trước HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.