Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5

03:06, 29/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29.6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII) về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

TIN LIÊN QUAN

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi có Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Quang Thích; các đồng chí cán bộ chủ chốt các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương.
 
Tại Hội nghị trực tuyến, các đại biểu đã nghe Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình quán triệt nội dung cơ bản của 3 Nghị quyết về: Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN; tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước (DNNN); hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, nội dung trọng tâm của các Nghị quyết này là những định hướng lớn, mang tính đột phá về thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN, cơ cấu lại doanh nghiệp Nhà nước và phát triển kinh tế tư nhân. Vì vậy, những quan điểm, những tư tưởng chỉ đạo, những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp lớn trong các nghị quyết cần được quán triệt sâu sắc và tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả.
 
Trong quá trình triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, Thủ tướng cũng lưu ý, cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu các cấp phải thực sự hành động, đoàn kết, đề cao kỷ luật, kỷ cương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kết hợp với các cuộc giám sát, kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm. Chủ động tuyên truyền về Nghị quyết đến đông đảo cán bộ và đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong cả nước. Chú trọng phát huy vai trò của truyền thông trong quá trình thực hiện.
 
Để quán triệt, triển khai hiệu quả các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII), ngay sau khi Hội nghị, các đại biểu theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình hành động triển khai Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (Khóa XII), gắn với thực tiễn của ngành, cơ quan, đơn vị, làm cơ sở để xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể của từng cấp ủy, từng cơ quan, đề xuất phương hướng, mục tiêu, giải pháp trong những lĩnh vực, nhiệm vụ, công việc được giao.
 
Ngay sau hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng yêu cầu các đồng chí thuộc diện Ban Thường vụ quản lý phải viết thu hoạch và xây dựng kế hoạch hành động cá nhân gửi về Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí khác viết thu hoạch và kế hoạch hành động  gửi về tổ chức đảng trực tiếp quản lý theo phân cấp. Thời gian trước ngày 20.7.2017.
 
N.Đức
 

.