Góp ý vào dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri

10:06, 26/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 26.6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức cuộc họp góp ý vào dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri báo cáo tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XII. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích chủ trì cuộc họp.

TIN LIÊN QUAN


Dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các huyện, thành phố liên quan đến các ý kiến  kiến nghị của cử tri.

Qua tiếp xúc với cử tri, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã nhận được 59 ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh liên quan đến 7 lĩnh vực gồm: nông- lâm nghiệp; công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp; văn hóa, xã hội; bồi thường, di dân, tái định cư; đầu tư xây dựng cơ bản; tài nguyên và môi trường; về tổ chức,  thực hiện chính sách.

Trong đó, lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản được nhiều cử tri ý kiến, kiến nghị nhiều nhất với 19 vấn đề; về tổ chức, chính sách có 9 kiến nghị; tài nguyên và môi trường 7 kiến nghị; bồi thường, di dân, tái định cư 10 kiến nghị,...

 

Đại biểu tham gia ý kiến tại cuộc họp.
Đại biểu tham gia ý kiến tại cuộc họp.



Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá, rà soát thẩm quyền giải quyết liên quan đến các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời các đơn vị liên quan cũng trả lời một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của mình.

Sau cuộc họp, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổng hợp, những kiến nghị liên quan đến thẩm quyền của Trung ương, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổng hợp gửi đến Trung ương, những kiến nghị thuộc thẩm quyền của huyện sẽ gửi về các huyện để báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.

Những ý kiến, kiến nghị những vấn đề chưa và đang giải quyết thuộc thẩm quyền các của các cơ quan cấp tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XII.


Tin, ảnh: A.KIỀU
 


.