Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại TP. Quảng Ngãi và huyện Tư Nghĩa

07:06, 27/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 26.6, Uỷ viên TƯ Đảng-Bí thư Tỉnh ủy-Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Chánh Lộ  (TP. Quảng Ngãi) và xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa). 

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV tỉnh Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã báo cáo với cử tri phường Chánh Lộ và Nghĩa Điền về nội dung, kết quả chương trình kỳ họp thứ 3 và tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay.
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi trước những sự đổi mới của Quốc hội được thể hiện tại kỳ họp thứ 3. Đồng thời đánh giá cao tinh thần dân chủ và trách nhiệm của Quốc hội nói chung và Đoàn ĐBQH tỉnh nói riêng tại kỳ họp. Cử tri đặc biệt đánh giá cao chất lượng của phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp vừa qua.
 
Tại các buổi tiếp xúc đã ghi nhận nhiều lượt ý kiến của các cử tri đề xuất, kiến nghị với Đoàn ĐBQH, trong đó tập trung vào các vấn đề được dư luận quan tâm hiện nay như: Công tác đấu tranh chống tham nhũng, vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vấn đề ô nhiễm môi trường trong hoạt động sản xuất công nghiệp...
 
Cử tri cũng kiến nghị, một số dự án trên địa bàn TP. Quảng Ngãi được quy hoạch “treo” từ nhiều năm nay gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, đề nghị Đoàn ĐBQH yêu cầu cấp có thẩm quyền giải quyết.   
 
Ủy viên TƯ Đảng- Bí thư Tỉnh ủy-Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Ủy viên TƯ Đảng- Bí thư Tỉnh ủy-Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
   
Cử tri đề xuất, kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Cử tri đề xuất, kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
Bên cạnh đó, một số cử tri cũng bày tỏ băn khoăn trước thực trạng giá cả các mặt hàng nông sản lặp điệp khúc "được mùa thì mất giá" và giá thịt heo hơi đang xuống thấp, trước thực trạng này, Quốc hội, Chính phủ đã có những giải gì để tiêu thụ, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp giúp nông dân yên tâm đầu tư phát triển sản xuất. Đồng thời, cần đẩy mạnh việc thực hiện bảo hiểm nông nghiệp cho nông dân, nhất là tình trạng dịch bệnh, thiên tai diễn biến ngày càng bất thường, ảnh hưởng đến sản xuất của nông dân.
 
Cử tri các địa phương cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ có giải pháp tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; tình trạng mất an toàn giao thông tại những vùng nông thôn... Cùng với đó, cần phải tăng cường chế tài xử lý đối với hành vi phá rừng.
 
Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri và ý kiến trả lời của các sở, ngành liên quan, Ủy viên TƯ Đảng- Bí thư Tỉnh ủy-Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ đã ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết của cử tri; đồng thời giải đáp, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm.  Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, nghiên cứu, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời. 
 
Cũng trong ngày 26.6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm bà Đinh Thị Hồng Minh- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và bà Hồ Thị Vân- Trưởng Ban tổ chức huyện Tây Trà đã đi tiếp xúc cử tri tại xã Sơn Cao, Sơn Linh, Sơn Giang (Sơn Hà).
 
N.Đức
 
 

.