Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

06:05, 08/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 8.5, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về kết quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và sửa đổi Nghị định 64 của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hoả hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.
 
Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Quảng Ngãi coi đây là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị. Vì vậy, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả.
 
Triển khai thực hiện Cuộc vận động gắn với xây dựng các mô hình tự quản ở khu dân cư, nhiều cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến cũng được quan tâm kịp thời.
 
Để tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động hiệu quả, Quảng Ngãi đã tổ chức phát động thi đua thực hiện như “Quảng Ngãi chung sức xây dựng nông thôn mới” và “Quảng Ngãi chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2016-2020; triển khai thực hiện về nội dung, cách thức, quy trình lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới ở cấp huyện và cấp xã.
 
 

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc.

 
Đối với công tác cứu trợ theo Nghị định 64, trong năm 2016, đã vận động tiếp nhận được hơn 32,5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào trong tỉnh để khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra. Ban Cứu trợ đang tiế tục chỉ đạo các địa phương rà soát, lập danh sách để hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa nhà ở cho các hộ gia đình bị thiệt hại do lũ lụt cuối năm 2016.
 
Từ thực tế triển khai, đối với việc vận động chăm lo cho hộ nghèo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nên giao về một đầu mối để thuận lợi trong việc quản lý, phân bổ cho hộ nghèo, tránh việc trùng lắp và bỏ sót đối tượng. 
 
Với Nghị định 64 nên quy định cụ thể các trường hợp nào là sự cố nghiêm trọng để đảm bảo Qũy Cứu trợ được phân bổ đúng đối tượng; cần có quy định kiểm tra, giám sát công tác vận động, quản lý, sử dụng, phân bổ tiền, hàng cứu trợ của các cơ quan được giao.
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã ghi nhận và đánh giá cao việc tích cực triển khai, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của tỉnh Quảng Ngãi thời gian qua. 
 
Đồng thời, mong rằng tỉnh nên ban hành Chỉ thị hoặc Nghị quyết về thực hiện nội dung của cuộc vận động; tăng cường công tác phối hợp giữa Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và UBND tỉnh trong việc thực hiện cuộc vận động, góp phần thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 
 

.