Thống nhất cho lập dự án đầu tư nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

03:05, 08/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.5, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Sản xuất- Thương mại Dược phẩm Sài Gòn về sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì buổi làm việc.

TIN LIÊN QUAN

Sau khi đi khảo sát thực tế tại các địa phương, Công ty đã xây dựng dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Quảng Ngãi. Mục tiêu của dự án tạo việc làm cho hơn 500 lao động ở địa phương; kết hợp với kỹ thuật của bà con nông dân nhằm đảm bảo đầu ra cho nông sản địa phương; xây dựng hệ thống nông nghiệp bền vững, thân thiện và bảo vệ môi trường; cung cấp thực phẩm sạch và an toàn vì sức khỏe cộng đồng,…
 
Theo đó, tổng diện tích đầu tư của dự án là hơn 500ha, với tổng nguồn vốn trên 3.000 tỷ, trong đó dự kiến TP. Quảng Ngãi 150ha, huyện Trà Bồng 100ha, Tây Trà 150ha, Mộ Đức 60ha, Bình Sơn 30ha, Nghĩa Hành 100ha và Tư Nghĩa 10ha.
 
Dự án chia làm 4 giai đoạn, giai đoạn 1, đầu tư hệ thống nhà lưới phục vụ sản xuất các loại rau quả như: dưa lưới, cà chua, ớt chuông, tỏi, rau ăn lá và xây dựng các vùng sản xuất cây ăn quả như mít, chuối cho tiêu thụ nội địa và xuất khẩu; xây dựng hệ thống trang trại gà, heo theo tiêu chuẩn công nghệ cao hữu cơ.
 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.
 
Giai đoạn 2, xây dựng nhà máy sản xuất và hoàn thiện hệ thống nghiên cứu nhân giống bằng phương pháp cấy mô, chuyển giao giống và phương pháp nuôi trồng cho nông dân kết hợp tạo đầu ra cho nông sản địa phương.
 
Giai đoạn 3, phát triển chuỗi hệ thống cửa hàng rộng khắp toàn quốc nhằm đưa rau, quả sạch đến tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý tạo điều kiện cho người lao động tiếp cận nguồn thực phẩm.
 
Giai đoạn 4, kết hợp với các trường đại học và trung tâm nghiên cứu quốc tế xây dựng hệ thống nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực nông nghiệp công nghệ cao cho đất nước.
 
Doanh nghiệp mong muốn Quảng Ngãi hỗ trợ đất dành cho dự án là đất sạch; giao thông điện, nước được đầu tư đến khu vực dự án; ưu tiên miễn thuế thuê đất 5 năm đầu.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá cao ý tưởng đầu tư của công ty và thống nhất cho lập dự án đầu tư nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Tỉnh sẽ cam kết tạo mọi điều kiện thuân lợi nhất cho nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai và hoạt động của dự án.
 
Phó Chủ tịch yêu cầu công ty cần sớm lập dự án đầu tư cụ thể, để sớm thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định hiện hành. Đồng thời yêu cầu các sở, ban ngành của tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình lập dự án cũng như triển khai dự án liên quan đến kỹ thuật, khoa học công nghệ. 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.