Quảng Ngãi phát động cuộc thì tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp

10:05, 27/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.5, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi năm 2017. Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH  Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ; Chủ tịch UBMTTQVN  tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự.
 
Theo đó, cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi năm 2017 nhằm mục đích khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp kinh doanh cho người dân trên địa bàn tỉnh; tạo sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng; cung cấp kiến thức khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng khởi nghiệp hay. Đồng thời đây cũng là điều kiện để thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, doanh nghiệp đối với các ý tưởng khởi nghiệp hay, có tiềm năng phát triển.

 

Các đại biểu tham dự buổi phát động
Các đại biểu tham dự buổi phát động cuộc thi
Cuộc thi sẽ mang đến một sân chơi bổ ích, là nơi trang bị cho các bạn thanh niên, đoàn viên các huyện, thành phố, sinh viên các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh; chủ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn; thanh niên, sinh viên người Quảng Ngãi đang sinh sống, học tập tại các tỉnh thành trên cả nước những kiến thức hữu ích, cũng như những kinh nghiệm hay trong quá trình khởi nghiệp, chinh phục khát vọng làm giàu chân chính.
 
Phát biểu tại buổi lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trường Thọ cho rằng, khởi nghiệp hiện nay là câu chuyện thời sự - kinh tế của đất nước, là chủ trương lớn của Chính phủ. Vì vậy, không chỉ dừng lại ở việc khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ, tỉnh Quảng Ngãi sẽ hưởng ứng tích cực đồng thời bằng nhiều cách làm, chương trình khác nhau sẽ hỗ trợ, đồng hành cùng các chương trình khởi nghiệp hay, sáng tạo và có tiềm năng phát triển. 
 
Ông Vi Nhất Trường – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi cho biết, cuộc thi được tổ chức không chỉ mang lại cơ hội được giới thiệu những ý tưởng, tâm huyết cho các bạn trẻ có khát vọng làm giàu chân chính, mà còn cho thấy được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đối với phong trào khởi nghiệp. 
 
Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi năm 2017 sẽ gồm hai vòng thi: Sơ khảo và Chung kết. Vòng sơ khảo bắt đầu từ ngày 1.6 đến hết ngày 9.9, trong khi đó vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 7.10. Kết quả cuộc thi với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn sẽ được công bố và trao giải trong chương trình Hội thảo khởi nghiệp năm 2017, dự kiến được tổ chức ngày 14.10.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.