Lượng khách đến Lý Sơn tăng kỷ lục trong dịp lễ

09:05, 01/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Tính riêng 2 ngày 30.4 và 1.5, mỗi ngày Ban quản lý Cảng Sa Kỳ phải huy động tối đa chuyến tàu ra-vào đảo Lý Sơn để chở gần 6 nghìn lượt khách đến với huyện đảo. Đây là số lượng du khách đông nhất đến với Lý Sơn trong các dịp nghỉ lễ từ trước đến nay.
Theo ông Tạ Công Chức- Phó giám đốc Ban quản lý Cảng Sa Kỳ, trong 4 ngày nghỉ lễ, trung bình mỗi ngày có hơn 2.600 khách mua vé tàu ra đảo Lý Sơn. “Ngày nghỉ lễ đầu tiên là 29.4, chúng tôi phải huy động 24 chuyến tàu để chở 2.600 khách ra đảo. Trong hai ngày 30.4 và 1.5, cũng đã có gần 3.000 lượt khách mua vé tàu cao tốc để  ra Lý Sơn”.

 

Chỉ trong 2 ngày 30.4 và 1.5 đã có gần 6 nghìn lượt khách đến với đảo Lý Sơn
Chỉ trong 2 ngày 30.4 và 1.5 đã có gần 6 nghìn lượt khách đến với đảo Lý Sơn.
 
Ước tính trong 4 ngày nghỉ lễ, Lý Sơn sẽ đón xấp xỉ gần 10 nghìn lượt khách. Để đáp ứng nhu cầu khách ra Lý Sơn, Ban quản lý Cảng Sa Kỳ huy động hết công suất tàu cao tốc, mỗi ngày có khoảng 25 chuyến tàu vận chuyển khách ra Lý Sơn, đảm bảo không để tình trạng ùn ứ khách xảy ra. Những ngày này, Cảng Lý Sơn cũng phối hợp với Cảng vụ và lực lượng biên phòng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, để không có tình trạng tàu chở quá tải xảy ra.
 
Trong khi đó, tất cả các nhà nghỉ, homestay hay khách sạn ở Lý Sơn đều “cháy” phòng vì đã được đặt chỗ từ sớm. Trong ngày 30.4, dù đã có 200 khách mua vé tàu ra đảo, nhưng vì nguyên nhân không thể đặt được phòng nghỉ nên đã trả vé để dời ngày ra đảo.

 

Với nhiều cảnh đẹp hấp dẫn, Lý Sơn luôn là điểm đến lý tưởng của nhiều khách du lịch vào các dịp lễ, tết
Với nhiều cảnh đẹp hấp dẫn, Lý Sơn luôn là điểm đến lý tưởng của nhiều khách du lịch vào các dịp lễ, tết
 
Ngoài dịch vụ chỗ ở, các dịch vụ kinh doanh ăn uống, vận tải trên đảo đều quá tải khi đón lượng khách tăng kỷ lục. “Đến nay, dù lượng khách đổ ra Lý Sơn rất đông nhưng nhìn chung không xảy ra tình trạng “chặt chém” du khách. Chúng tôi sẽ giám sát thật chặt giá cả các loại dịch vụ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”- Bà Phạm Thị Hương- Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn chia sẻ.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.