Họp Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2017

08:05, 25/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 25.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2017 Quảng Ngãi đã chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo để kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này. 

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, Quảng Ngãi chỉ có 1 cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì dành cho tất cả thí sinh của địa phương. Toàn tỉnh có gần 13.000 thí sinh đăng ký dự thi, 27 điểm thi với hơn 500 phòng thi. Gần 1.300 cán bộ, giảng viên các trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, ĐH Phạm Văn Đồng, ĐH Tài chính kế toán và giáo viên tại tỉnh nhà được huy động làm công tác coi thi. 
 
Trong đó, hơn 2.000 thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT, hơn 10.000 thí sinh thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ. Có hơn 600 thí sinh đã được công nhận tốt nghiệp THPT, thi để xét tuyển ĐH, CĐ. Toàn tỉnh có hơn 44.000 nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐH, tuy nhiên, sau khi có kết quả thi, thí sinh có quyền thay đổi nguyện vọng.
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
 
Sở đã tổ chức 4 đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tất cả các điểm thi, kiểm tra hồ sơ của thí sinh qua đó phát hiện sai sót giúp thí sinh chỉnh sửa, bổ sung, điều chỉnh. Sở đã hỗ trợ chuyên môn, giới thiệu phần mềm đề thi thử như thi THPT quốc gia 2017, giúp thí sinh rèn luyện kĩ năng làm bài, tự tin bước vào kỳ thi.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đề nghị Sở GD-ĐT thực hiện tốt chức năng thường trực của mình, chủ động phổ biến quy chế thi trước khi kỳ thi diễn ra, phối hợp tốt với các đơn vị trong Ban Chỉ đạo, các trường ĐH được Bộ GD-ĐT phân công tại Quảng Ngãi hợp tác một cách trách nhiệm nhất để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Kho bạc Nhà nước tỉnh tạo điều kiện thuận lợi nhất về kinh phí cho kỳ thi, đảm bảo đúng, đủ, kịp thời, lập dự toán đề nghị UBND tỉnh cấp kinh phí bổ sung. Các cơ quan thông tấn báo chí thường xuyên đưa tin về kỳ thi để học sinh, phụ huynh biết rõ về kỳ thi cũng như quy chế thi.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý đến công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sơ cấp cứu một cách kịp thời; chuẩn bị sẵn sàng hệ thống phát điện đề phòng trường hợp mưa, giông sấm sét gây mất điện, đồng thời đảm bảo giao thông thông thoáng, an toàn cho thí sinh và phụ huynh về tham dự kỳ thi.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 

.