Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Minh Long

08:05, 03/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 3.5, tại xã Long Môn, đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV tỉnh Quảng Ngãi do UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Minh Long. Tại đây, các cử tri có nhiều kiến nghị liên quan đến những khó khăn của người dân trong đời sống sản xuất, sinh hoạt hằng ngày.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã Long Môn, Long Mai, Long Sơn, Long Hiệp và Thanh An đã gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị đến đoàn ĐBQH liên quan đến giáo dục, thủy lợi, giao thông, điện thắp sáng và công tác quản lý bảo vệ rừng và đất đai tại địa phương. Cụ thể, cử tri xã Long Môn kiến nghị nhà nước quan tâm và tạo điều kiện cho con em người đồng bào dân tộc thiểu số đã tốt nghiệp ra trường chưa có việc làm.
 
Đồng thời, cử tri Long Môn đề nghị cấp trên quan tâm sửa chữa các công trình thủy lợi ở thôn Làng Ren, Làng Vang và thôn Cà Xen. Tuyến đường Tỉnh lộ 628 đoạn xã Thanh An- Long Môn cần được nâng cấp, mở rộng vì một số đoạn đã xuống cấp. Nhiều đoạn đường ở trung tâm xã và liên thôn còn chưa được cứng hóa.

 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ lưu ý về các biện pháp giảm nghèo bền vững ở miền núi
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ lưu ý về các biện pháp giảm nghèo bền vững ở miền núi
 
Ông Bùi Thành Vinh- đại diện cử tri xã Long Sơn kiến nghị: thôn Gò Tranh gần 50 hộ chưa có điện lưới quốc gia và đường giao thông. Điều này đã gây bất tiện trong đời sống sinh hoạt lẫn sản xuất của người dân. Nhiều hộ dân chưa thể thoát nghèo với mức sống thấp. “Quốc hội cần xem xét sửa đổi chính sách người cao tuổi hưởng chế độ trợ cấp, thay vì từ 80 tuổi như hiện tại thì người cao tuổi ở miền núi từ 75 tuổi cũng được hưởng tiền bảo trợ xã hội để phần nào giảm bớt khó khăn”- ông Vinh kiến nghị.
 
Cử tri xã Long Mai cũng kiến nghị về việc nâng mức hưởng trợ cấp của công an viên cấp xã. Đồng thời, ngành chức năng phải rà soát kỹ các đối tượng người có công, hộ nghèo để các đối tượng được hưởng chế độ chính sách theo đúng người, đúng chế độ.
 
Cử tri xã Long Hiệp kiến nghị, cây chè là thế mạnh của huyện Minh Long nhưng diện tích đang bị thu hẹp. Do đó, tỉnh, huyện cần có chính sách đầu tư giống, mở rộng diện tích với hệ thống sản xuất chè hữu cơ để nâng cao giá trị và tính cạnh tranh trên thị trường của cây chè.
 
Sau khi lắng nghe kiến nghị của các cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã yêu cầu lãnh đạo địa phương và các sở, ngành liên quan trả lời từng thắc mắc của cử tri. Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ lưu ý, tại huyện Minh Long cũng như các huyện miền núi khác, vấn đề đặt ra là tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Trong khi đó, phương án thoát nghèo lại chưa bền vững. Do vậy, giảm nghèo phải được lãnh đạo địa phương, cán bộ và nhân dân xem đây là nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, nhận thức của người dân miền núi về việc thoát nghèo phải được nâng cao với ý thức tự vươn lên.
 
Đối với việc phát triển kinh tế ở miền núi, đồng chí Lê Viết Chữ yêu cầu địa phương và người dân phải xem xét, triển khai sản xuất, nuôi trồng nông sản theo hướng hữu cơ, hạn chế sử dụng các loại phân hóa học, thuốc trừ sâu... để tăng tính cạnh tranh của nông sản trên thị trường. Từng địa phương phải nhận thức được đâu là thế mạnh của mình và nhu cầu của thị trường để tái cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho phù hợp.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.