Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tịnh Thiện

08:05, 04/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.5, đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tịnh Thiện, TP.Quảng Ngãi.
Dự buổi tiếp xúc còn có Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang; ĐBQH Hồ Thị Vân; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Quang Thích; lãnh đạo các sở ban, ngành liên quan.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tịnh Thiện đã có kiến nghị về việc giải quyết các chế độ, chính sách cho người có công còn nhiều vướng mắc. Qua đó, cần phải có sự rà soát lại danh sách các đối tượng hưởng chính sách để không xảy ra tình trạng kiện tụng.

 

Cử tri xã Tịnh Thiện có nhiều kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Cử tri xã Tịnh Thiện có nhiều kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
Nhiều cử tri cũng kiến nghị, công trình nước sạch được nhà nước đầu tư xây dựng tại địa phương đã nhiều năm, nhưng không phát huy hiệu quả. Trong khi người dân ở địa phương thiếu nước sạch nghiêm trọng, gây lãng phí, bức xúc trong nhân dân. Vấn đề ô nhiễm môi trường, điện nông thôn, xây dựng đường giao thông ở địa phương cũng được nhiều cử tri đề cập.
 
Ngoài ra, Quốc hội cũng cần xem xét nâng mức trợ cấp chế độ cho các đối tượng chính sách, nhất là trường hợp tù chính trị, thờ cúng liệt sĩ. Tình trạng đầu ra cho nông sản hiện nay còn quá bấp bênh, khiến nông dân gặp khó khăn trong sản xuất và đời sống. Vấn đề phân bón, thuốc trừ sâu giả vẫn chưa được quản lý tốt trên thị trường làm ảnh hưởng đến sản xuất của nông dân.

 

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Tịnh Thiện
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Tịnh Thiện
 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri. Đồng thời, giải trình và làm rõ những vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền. Các vấn đề ngoài thẩm quyền sẽ được đoàn tiếp thu, ghi nhận gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương và địa phương giải quyết theo qui định.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

.