Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng làm việc với Công ty QISC

03:05, 04/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành liên quan và Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) nhằm giải quyết một số tồn tại, khó khăn trong quá trình hoạt động kinh doanh. 
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo QISC báo cáo một số tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án phát triển đô thị. Đối với Dự án Khu dân cư phía Nam đường Hai Bà Trưng và Dự án đường Chu Văn An và Khu dân cư đoạn từ đường Hùng Vương đến đường Hai Bà Trưng hiện đã được phê duyệt dự án, thiết kế bản vẽ thi công và dự toán cũng như thực hiện thông báo thu hồi đất. 
 
Thế nhưng, hiện nay, đất trong vùng dự án được tách thửa, mua bán qua nhiều chủ sử dụng nên việc xác định diện tích đất, chủ sử dụng đất rất khó khăn. Một số hộ dân không thống nhất thu hồi đất để làm khu dân cư nên không hợp tác kiểm kê.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phat biểu tại cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phat biểu tại cuộc họp
 
Đối với Dự án hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư trục đường Bàu Giang- Cầu Mới, hiện một số khu tái định cư trước đây do doanh nghiệp khác thực hiện, sau khi tỉnh chuyển giao cho QISC đã gặp một số khó khăn. Đó là, công trình đã hoàn thành được 7 năm nhưng đến nay vẫn chưa nghiệm thu, bàn giao, không thực hiện duy tu, bảo dưỡng dẫn đến một số hạng mục xuống cấp, chưa có kinh phí sửa chữa. 
 
Đối với Dự án khu dân cư trục đường Mỹ Trà- Mỹ Khê, QISC đề nghị Sở Xây dựng sớm xét xét, trình UBND tỉnh cấp phép xây dựng để Công ty triển khai các công trình hạ tầng kỹ thuật nhằm phục vụ cho công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ dự án. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng cho rằng, QISC là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, do UBND tỉnh Quảng Ngãi làm chủ sở hữu với nhiệm vụ đầu tư, quản lý và khai thác một số dự án phát triển hạ tầng công nghiệp và hạ tầng đô thị. Tuy nhiên, thời gian qua, hoạt động của QISC vẫn chưa rõ ràng, vì vậy, trong thời gian đến, QISC cần khẩn trương hoàn thiện các bước theo lộ trình để tiến hành cổ phần hóa. 
 
Đối với những vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu QISC cần tính toán lại phương án đền bù để làm sao hài hòa giữa lợi ích giữa doanh nghiệp và người dân. Với Dự án Khu dân cư trục đường Bàu Giang- Cầu Mới xuống cấp, thì QISC cần phối hợp với Sở Xây dựng điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh... 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.