UBND tỉnh: Tạo điều kiện sớm triển khai Dự án Bệnh viện chất lượng cao Thiện Nhân

01:04, 17/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 14.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì cuộc họp với các sở, ngành và đơn vị đầu tư Bệnh viện Thiện Nhân để nghe báo cáo về tiến độ triển khai dự án và những vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. ẢNH: KIM NGÂN
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. ẢNH: KIM NGÂN


Bệnh viện Thiện Nhân sẽ được xây dựng trên khu đất của Cục Thuế tỉnh, số 255 Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi. Quy mô 9 tầng và 150 giường bệnh. Tổng kinh phí dự kiến trên 300 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, đầu tư khu vực khám ngoại trú, với khoảng 20 phòng khám có đầy đủ các kỹ thuật cao như: MRI, CT đa lát cắt, nội soi, siêu âm hiện đại. Giai đoạn 2, xây khu điều trị nội trú, với 150 giường bệnh và triển khai các dịch vụ kỹ thuật cao như can thiệp mạch vành, mạch não, phẫu thuật nội soi và phẫu thuật tim.

Các sở, ngành có ý kiến yêu cầu chủ đầu tư khi đưa bệnh viện đi vào hoạt động phải đảm bảo các vấn đề về công tác PCCC, nước thải y tế, giao thông..., bởi khu vực này có dân cư sinh sống, mật độ giao thông cao.

Kết luận tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng yêu cầu các sở, ngành tạo điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư hoàn tất các thủ tục cần thiết, sớm triển khai dự án. Sở TN&MT giám sát, hướng dẫn, kiểm soát tốt các hoạt động về môi trường của bệnh viện, đảm bảo nước thải khi đưa ra môi trường phải được xử lý tốt. Chủ đầu tư nghiên cứu tính toán một cách hợp lý nhất về tổ chức giao thông, đảm bảo công tác PCCC theo quy định của pháp luật. Sở KH&ĐT khẩn trương hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư.
     

KIM NGÂN

 


.