UBND tỉnh gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp về lĩnh vực thuế, hải quan

06:04, 29/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 28.4, UBND tỉnh đã tổ chức gặp gỡ, đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về lĩnh vực thuế, hải quan. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại. 
 
Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Cục Thuế Quảng Ngãi đã trả lời một câu hỏi của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh liên quan đến các vấn đề về việc một số doanh nghiệp đang nợ BHXH, nợ thuế nên Cục thuế tỉnh thông báo cưỡng chế; Bảo hiểm xã hội tỉnh không cấp thẻ BHYT và không chốt sổ BHXH cho người lao động... Vì vậy, doanh nghiệp đề nghị Cục Thuế tỉnh xem xét tháo gỡ khó khăn, cho đơn vị chậm nộp thuế, không thực hiện cưỡng chế để đơn vị tiếp tục sản xuất kinh doanh có tiền trả nợ và nộp thuế cho Nhà nước theo qui định. 
 
Đại diện lãnh đạo Cục Hải quan Quảng Ngãi cũng đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong lĩnh vực Hải quan, đồng thời giải thích cụ thể những trường hợp doanh nghiệp không thông quan được và những vấn đề về thuế nhập khẩu,...

 

Quang cảnh buổi gặp gỡ, đối thoại
Quang cảnh buổi gặp gỡ, đối thoại
 
Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa từ phía tỉnh để phát triển, đóng góp một phần công sức cùng với cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh để phát triển.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đánh giá cao sự thẳng thắn tích cực, cầu thị của các doanh nghiệp, cũng như các cơ quan được UBND tỉnh giao chuẩn bị, tổng hợp thông tin trả lời, giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp trong buổi gặp mặt, đối thoại.
 
Đối với những vướng mắc về thuế, hải quan theo quy định của pháp luật, Phó Chủ tịch đề nghị các cơ quan chuyên môn, cũng như các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc, trừ những trường hợp quy định rõ nhưng có những vấn đề bất cập không phù hợp trong thực tế, đề nghị các ngành chức năng phải kip thời báo cáo với tỉnh, báo cáo với các Bộ ngành Trung ương kiến nghị sửa đổi cho phù hợp, đảm bảo có lợi nhất cho doanh nghiệp. Đối với các quy định của tỉnh chưa phù hợp, cần có rà soát và đề nghị UBND tỉnh điều chỉnh,bổ sung, sửa đổi cho phù hợp.
 
Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, Phó Chủ tịch chỉ đạo các sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh trả lời cho doanh nghiệp trong thời gian không quá 10 ngày.
 
Phó Chủ tịch cũng yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện đúng, đầy đủ các nghĩa vụ của mình với nhà nước, nhất là nộp thuế. Đồng thời qua các kênh thông tin, kịp thời thông tin cho lãnh đạo tỉnh đối với các trường hợp các đơn vị cá nhân gây nhũng nhiễu, khó dễ đối với hoạt động của doanh nghiệp.
 
Tin, ảnh: PV

.