Thường trực Tỉnh ủy làm việc với huyện Bình Sơn

08:04, 25/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.4, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn để nghe báo cáo về cụ thể hóa tổ chức thực hiện các kết luận, nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy khóa XIX; công tác xây dựng Đảng và việc thực hiện Kế hoạch số 44 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các nhiệm vụ chủ yếu.
 
 
Dự buổi làm việc có Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh.
 
Sau khi Tỉnh ủy ban hành các kết luận, nghị quyết, huyện Bình Sơn đã khẩn trương ban hành các kế hoạch, chương trình và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Huyện đã ban hành Kế hoạch về việc phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực trong hệ thống chính trị giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025.
 
Đã thực hiện luân chuyển, điều động đối với trưởng, phó trưởng phòng, ban được bổ nhiệm và giữ chức vụ ở một vị trí công tác trên 8 năm; điều động, điều chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý giữa các khối trong huyện.
 
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc.
 
Huyện cũng thực hiện Kế hoạch “Bình Sơn, hướng về cơ sở - rèn luyện cán bộ” với 18 đồng chí về giúp các địa phương giải quyết những tồn tại, vướng mắt kéo dài, đồng thời tạo điều kiện, bồi dưỡng rèn luyện cán bộ qua thực tiễn, giúp cán bộ trưởng thành nhanh hơn.
 
Về công tác xây dựng Đảng và thực hiện Kế hoạch số 44 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, huyện đã thực hiện chào cờ vào sáng thứ Hai trong tuần đầu tháng, phát động ủng hộ xây dựng “Ngôi nhà cấp ủy”; đẩy nhanh tiến độ thực hiện Kế hoạch Bí thư Huyện ủy tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân.
 
Về thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu, Bình Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác dồn điền, đổi thửa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng; xây dựng nông thôn mới; tập trung chỉ đạo công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư và giải quyết vướng mắc các dự án trên địa bàn.
 
Tại buổi làm việc, huyện kiến nghị tỉnh ban hành cơ chế, chính sách thu hút cán bộ có trình độ chuyên môn cao vào công tác tại các cơ quan Đảng, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội; đề nghị bổ sung thêm 1 Phó chủ tịch UBND huyện phụ trách quản lý Khu kinh tế Dung Quất.
 
 
Thời quan qua, Bình Sơn đã thực hiện nhiều mô hình chuyển đổi giống cây trồng.
Thời quan qua, Bình Sơn đã thực hiện nhiều mô hình chuyển đổi giống cây trồng.
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đánh giá cao những nỗ lực của huyện Bình Sơn trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng như những kết quả trong công tác xây dựng Đảng từ đầu năm đến nay, tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế.
 
Trong thời gian tới, huyện cần nâng cao hơn nữa năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành, trọng tâm là kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm, đặc biệt là thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng đảng viên; mạnh dạn điều động, luân chuyển giúp cho đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo hơn; thực hiện 4 Kết luận và 5 Nghị quyết chuyên đề của tỉnh, huyện phải sáng tạo trong chỉ đạo tổ chức thực hiện, 
 
Về nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới phải xác định sản xuất nông sản sạch và nông sản hữu cơ. Vì thế phải khuyến khích doanh nghiệp liên kết với nông dân, các hợp tác xã đứng ra làm cầu nối giữa 2 nhà. Trong phát triển công nghiệp và đô thị, khuyến khích doanh nghiệp vào đầu tư, nhưng phải đặc biệt lưu tâm đến quản lý môi trường, đồng thời, đổi mới đào tạo, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người dân nông thôn.
 
Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý số hộ nghèo hiện nay còn quá cao, vì thế cần đánh giá, rà soát và có chính sách cụ thể để giúp người dân giảm nghèo, thoát nghèo bền vững, để người dân không bị bỏ lại phía sau.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 

.