Thống nhất cho chủ trương thu hút và tuyển dụng công chức, viên chức

08:04, 27/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 27.4, UBND tỉnh đã họp với các đơn vị liên quan về chính sách thu hút, ưu đãi nguồn nhân lực chất lượng cao đến công tác tại Quảng Ngãi; nhu cầu tuyển dụng giáo viên trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì hội nghị.

TIN LIÊN QUAN

Thực hiện Quyết định số 57 của UBND tỉnh ngày 4.11.2016, trong năm 2017, các cơ quan, đơn vị đã đăng ký 82 chỉ tiêu. Theo đó, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế có nhu cầu thu hút 67 chỉ tiêu, trong đó có 66 chỉ tiêu bác sĩ và 1 kỹ thuật viên đại học y học xét nghiệm.
 
Trường THPT Chuyên Lê Khiết tuyển 5 chỉ tiêu. Trường ĐH Phạm Văn Đồng thu hút 4 chỉ tiêu với trình độ tiến sĩ. CĐ Y tế Đặng Thùy Trâm thu hút 3 giảng viên và UBND huyện Trà Bồng 1 chỉ tiêu.
 
Sở Nội vụ cũng xin chủ trương tuyển dụng giáo viên tại các trường thuộc các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh còn thiếu do giáo viên đến tuổi nghỉ hưu và thực hiện tinh giản biên chế trong thời gian qua. Theo đó, nhu cầu tuyển dụng giáo viên là 1.255, trong đó bậc học mầm non là 422 giáo viên, bậc TH 549 giáo viên, 282 giáo viên bậc THCS.
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại cuộc họp.
 
Sau khi lắng nghe ý kiến của các đơn vị về chính sách thu hút, ưu đãi nguồn nhân lực chất lượng cao đến công tác tại Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với chỉ tiêu mà các đơn vị đề xuất, đồng thời nhấn mạnh, trong quá trình tổ chức tuyển dụng, các đơn vị phải công khai, minh bạch, đảm bảo lợi ích cho người tham gia tuyển dụng.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất cho chủ trương tuyển dụng giáo viên tại các trường thuộc các huyện, thành phố; yêu cầu Sở Nội vụ chỉ đạo các địa phương rà soát, đối chiếu lại chỉ tiêu trình UBND tỉnh cho chủ trương; hướng dẫn cách thức tổ chức thi tuyển thống nhất trong toàn tỉnh.
 
Trong công tác tuyển dụng phải đảm bảo hài hòa giữa giáo viên mới tuyển dụng và giáo viên có kinh nghiệm cùng công tác trong một đơn vị để đảm bảo chất lượng giáo dục.
 
Sau khi có công văn cho chủ trương của UBND tỉnh, nhanh chóng triển khai thực hiện, thông báo rộng rãi, công khai, nhiều lần cho toàn dân biết, hoàn tất công tuyển dụng trong tháng 9.2017.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 

.