Phát động Tuần lễ Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2017

07:04, 22/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 22.4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở NN&PTNT tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2017 với chủ đề “Vì sự phát triển toàn diện của trẻ em”.
Những năm qua, Quảng Ngãi đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường, làm thay đổi cơ bản nếp sống, tập quán sinh hoạt lạc hậu ở nhiều vùng nông thôn. Đến nay, có hơn 87% hộ gia đình dùng nước hợp vệ sinh. 59,2% gia đình có chuồng trại chăn nuôi gia súc hợp vệ sinh.
 
Bên cạnh kết quả đã đạt được, nhiều vùng nông thôn vẫn chưa đủ nước sinh hoạt. Nhiều trường học, trạm y tế, làng nghề, chợ nông thôn, nước sạch và vệ sinh môi trường chưa đáp ứng được yêu cầu. Tình trạng ô nhiễm môi trường còn nghiêm trọng... đòi hỏi sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội để thực hiện hoàn thành các mục tiêu của Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường đề ra.

 

10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng tại lễ phát động
10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng tại lễ phát động
 
Do đó, phát động Tuần lễ Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2017 với chủ đề nước sạch và vệ sinh môi trường vì sự phát triển toàn diện của trẻ em, Ban tổ chức đã đưa ra thông điệp: Mỗi người, mỗi ngày hãy làm một việc tốt để giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ ngồn nước, bảo vệ công trình cấp nước ạch... nhằm từng bước nâng cao chất lượng và điều kiện sống của người dân ở vùng nông thôn. Phấn đấu đến năm 2020, 100% người dân nông thôn được sử dụng nước sạch và đảm bảo vệ sinh môi trường.
 
Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã tặng 300 bánh xà phòng cho các em học sinh Trường tiểu học Đức Thắng, 10 suất học bổng (300 nghìn đồng/suất) cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mộ Đức.

 

Trồng cây xanh ngay sau lễ phát động
Trồng cây xanh ngay sau lễ phát động
 
Sau lễ phát động, hơn 700 đoàn viên thanh niên đã ra quân dọn rác bờ biển, trồng cây, nạo vét kênh mương và đào giếng để hướng ứng Tuần lễ Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2017.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.