Lãnh đạo tỉnh đi thăm và xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản

02:04, 20/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Từ ngày 11/4 đến ngày 16/4, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi  Lê Viết Chữ đã  dẫn đầu đoàn công tác sang thăm và xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản.
 
Tham gia cùng đoàn xuyên suốt chuyến công tác tại thành phố Kobe, tỉnh Hyogo và thủ đô Tokyo có lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư. 

 

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Kobe, Nhật Bản.
Bí thư Tỉnh uỷ Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Kobe, Nhật Bản.


Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Kobe, lãnh đạo tỉnh Hyogo và tập đoàn thép Kobelco. Qua đó, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã thông tin tình hình phát triển kinh tế xã hội, các lĩnh vực tập trung thu hút đầu tư và các chính sách khuyến khích của tỉnh Quảng Ngãi; đặc biệt, tỉnh cũng đã quy hoạch dành riêng khu công nghiệp cho doanh nghiệp Nhật Bản nhằm tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư Nhật Bản chọn Quảng Ngãi để đầu tư.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã bày tỏ sự khâm phục tinh thần người dân Nhật Bản trong việc khắc phục hậu quả của các trận thiên tai, động đất và xây dựng đất nước Nhật Bản như ngày hôm nay. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Hyogo; thành phố Quảng Ngãi và thành phố Kobe tiếp tục mở rộng hợp tác không chỉ trên lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp mà còn trên các lĩnh vực y tế, giáo dục và du lịch. Bí thư Tỉnh uỷ trân trọng mời lãnh đạo thành phố Kobe và tỉnh Hyogo tổ chức đoàn công tác xúc tiến đầu tư đến Quảng Ngãi để tìm hiểu cơ hội hợp tác toàn diện hơn.
 
Qua buổi làm việc với đoàn công tác, lãnh đạo thành phố Kobe và tỉnh Hyogo đánh giá cao tiềm năng phát triển của tỉnh Quảng Ngãi và những nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi trong việc tạo môi trường đầu tư thuận lợi để mời gọi các nhà đầu tư Nhật Bản.
 
Lãnh đạo thành phố Kobe và tỉnh Hyogo vui vẻ nhận lời mời và cam kết sẽ sớm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Hyogo, thành phố Quảng Ngãi và thành phố Kobe tương xứng với tiềm năng, lợi thế phát triển của các bên.
 
Quang Tuấn - Thành Trung
 

.