Khai giảng lớp truyền dạy âm nhạc, hội họa cho trẻ em khuyết tật

05:04, 10/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 10.4, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp cùng với Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (Thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành) tổ chức khai giảng lớp truyền dạy âm nhạc, hội họa cho trẻ khuyết tật ở Trung tâm. 
 
 
Trong đợt này có 60 em tham gia khóa học, được chia thành 3 lớp, 2 lớp mỹ thuật hội họa và 1 lớp âm nhạc.
 
Họa sĩ, nhà điêu khắc Bùi Nam- Hội viên hội Mỹ thuật Việt Nam- Chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật Quảng Ngãi và nhạc sĩ Nguyễn Minh Châu- Hội viên Hội nhạc sĩ Việt Nam- Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ngãi trực tiếp truyền dạy và hướng dẫn cho các em.
 
Trẻ em khuyết tật ở Trung tâm tự tin thể hiện khả năng âm nhạc của mình.
Trẻ em khuyết tật ở Trung tâm tự tin thể hiện khả năng âm nhạc của mình trước đại biểu, thầy cô và học sinh nhà trường.
 
Kéo dài hơn một tháng, từ nay đến cuối tháng 5.2017, các em sẽ được tiếp cận những kiến thức cơ bản về màu sắc và cách pha màu, tập tô sáp dầu, vẽ chì và tô màu, vẽ và xé dán giấy… của bộ môn hội họa.
 
Còn với âm nhạc, các em sẽ được truyền dạy những khái niệm, kiến thức về giai điệu, tiết tấu, các loại nhạc cụ dân tộc Việt Nam, cũng như các nhạc cụ Tây phương hiện đại, học hát… 
 
Đặc biệt, kết thúc khóa học, Sở sẽ tạo điều kiện để các em có khả năng được tham gia vào các trại sáng tác, các sự kiện biểu diễn trong tỉnh.
 
Dạy hội họa, âm nhạc cho trẻ bình thường đã khó, dạy cho những trẻ em khuyết tật, khó khăn tăng lên bội phần. Tuy nhiên, hoạt động này đã giúp các em có điều kiện tự tin, mạnh dạn thể hiện khả năng bẩm sinh của mình như những đứa trẻ khác, sớm hòa nhập cùng cộng đồng; tiến tới việc sớm hoàn thiện Đề án trợ giúp người khuyết tật, giai đoạn 2012- 2020 trong hoạt động thể thao, văn hóa và du lịch mà Thủ tướng Chính phủ đã ban hành.
 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 
 

.