Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VI

10:04, 20/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)-  Sáng 20.4, Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022. Tại đại hội, các đại biểu đã bầu ra 28 thành viên vào Ban Chấp hành trong nhiệm kỳ mới.
Dự đại hội có Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.
 
Trong nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ đã được các cấp hội đẩy mạnh toàn diện từ tỉnh đến cơ sở. Điển hình là cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo” đã và đang lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong đời sống cộng đồng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tập thể, cá nhân.
 
Trong 5 năm, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã tuyên truyền, vận động các cấp, ngành, đoàn thể và tầng lớp nhân dân tham gia, giúp đỡ gần 660 nghìn lượt người nghèo, với tổng giá trị trên 164 tỷ đồng. Hỗ trợ kinh phí xây dựng 51 nhà chống bão lụt cho gia đình khó khăn, 65 máy ICOM cho ngư dân nghèo, hỗ trợ thường xuyên cho trên 30 nghìn đối tượng chính sách và người có công với cách mạng.
 
Bức trướng mang dòng chữ
Bức trướng mang dòng chữ "Chung tay vì nhân đạo, chung sức an sinh xã hôi" được trao tặng cho Đại hội

 

Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt Đại hội
Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt đại hội.
 
Thực hiện chương trình “Ngân hàng bò” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, các cấp hội đã trao tặng gần 690 con bò giống cho người nghèo và đối tượng chính sách. Cùng với đó, toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận hơn 37 nghìn đơn vị máu, đáp ứng 90% nhu cầu máu tại bệnh viện đa khoa tỉnh.
 
Trong nhiệm kỳ tới, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; tăng cường giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thực về vai trò vị trí của Hội.  Đổi mới nội dung phương thức hoạt động, tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, tiếp tục tham gia các hoạt động nhân đạo.
 
Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng biểu dương những kết quả, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, phát triển và củng cố tổ chức hội các cấp. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những tổ chức, những cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác hội. Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các ngành đoàn thể liên quan trong công tác hoạt động nhân đạo. 
 
Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành mới, nhiệm kỳ 2017-2022 với 28 thành viên. Ông Nguyễn Tấn Đối giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang được suy tôn làm Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh.
 
Tại Đại hội, thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang trao tặng đại hội bức trướng mang dòng chữ “Chung tay vì nhân đạo, chung sức an sinh xã hội”.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.