Công bố vị trí mốc giới lô đất tái định cư Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất.

05:04, 28/04/2017
.

 


(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.4, BQL KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi, phối hợp với BQL Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, chính quyền địa phương đã tổ chức lễ công bố vị trí mốc giới lô đất tái định cư cho nhân dân trong khu vực giải tỏa để thực hiện Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất.
 
Khu tái định cư cho nhân dân vùng giải tỏa được xây dựng tại Khu dân cư Tây bắc Vạn Tường giai đoạn 3, với diện tích 19,35ha, trên địa bàn xã Bình Trị, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam quyết định đầu tư và UBND tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng. 
 
Diện tích đất sử dụng cho khu tái định cư là trên 19 ha. Diện tích đất ở là 10,2ha và được chia làm 22 khu ở, với 557 lô gồm: 389 lô có diện tích 200 m2/lô; 136 lô có diện tích 150 m2/lô và 32 lô có diện tích 100 m2/lô.
 
BQL KKT Dung Quất và Các KCN Quảng Ngãi công bố
BQL KKT Dung Quất và Các KCN Quảng Ngãi công bố vị trí mốc giới lô đất tái định cư cho nhân dân trong khu vực giải tỏa để thực hiện Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất.
 
Hạ tầng kỹ thuật gồm có 19 tuyến đường nội bộ và 2 tuyến đường gom. Ngoài ra còn có hệ thống cấp nước sạch, cấp điện dân dụng, điện chiếu sáng bằng cáp ngầm. Các công trình hạ tầng xã hội gồm: 1 trường tiểu học, 1 trạm y tế 2 tầng được xây dựng trên 862,53m2. Và 2 nhà sinh hoạt cộng đồng.
 
Hiện nay khối lượng thi công tại khu tái định cư đã đạt trên 80%. Những hộ dân được nhận đất đợt này có thể tổ chức xây dựng nhà ở được ngay. 
 
Tại buổi lễ, Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã cam kết cùng với nhà thầu tập trung cao độ phương tiện, nhân lực, tăng ca, tăng giờ thi công, phấn đấu bảo đảm việc hoàn thành toàn bộ gói thầu trước ngày 30.6.2017 và tổ chức bàn giao từng phần và bàn giao tổng thể công trình theo quy định. 
 
Tin, ảnh: PV
 

.