Kỷ niệm 111 năm ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng

02:03, 01/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.3, tại Nhà lưu niệm Phạm Văn Đồng, Sở VH-TT&DL tỉnh tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 111 năm ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng (1.3.1906-1.3.2017). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo học sinh, nhân dân huyện Mộ Đức đã đến dự lễ.

 
Thủ tướng Phạm Văn Đồng sinh ra trong một gia đình nho học tại xóm Cây Gạo, làng Thi Phổ Nhất, nay thuộc xã Đức Tân, huyện Mộ Đức. Khi trưởng thành, Phạm Văn Đồng đã hòa mình vào phong trào đấu tranh của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành dâng hương trước bàn thờ Thủ tướng Phạm Văn Đồng
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành dâng hương trước bàn thờ Thủ tướng Phạm Văn Đồng
 
Trong suốt cuộc đời, Thủ tướng Phạm Văn Đồng có 75 năm hoạt động cách mạng, 41 năm là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, 35 năm là Ủy viên Bộ Chính trị, 32 năm là Thủ tướng Chính phủ, 10 năm là Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Với những cống hiến to lớn của mình, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã trở thành biểu tượng của nghị lực, tài năng và đức độ, là người học trò xuất sắc, người đồng chí tin cậy và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là người con ưu tú của quê hương Quảng Ngãi.
 
Kỷ niệm 111 năm ngày sinh của Người, các đại biểu đã dành thời gian ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Đây cũng là dịp để thế hệ mai sau bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của Bác Đồng đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.