Ký kết Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND-UBND- Đoàn ĐBQH và Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh

06:03, 23/03/2017
.

(Baoquanngai.vn)- Chiều 23.3, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị liên tịch để đánh giá việc thực hiện Quy chế phối hợp từ năm 2013-2016 và tiến hành ký kết Quy chế phối hợp hoạt động giữa Thường trực HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội và Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh.
Ba năm qua, các bên đã phối hợp chặt chẽ trong tổ chức thực hiện các nội dung đã đề ra trong Quy chế phối hợp. Thông qua hoạt động phối hợp công tác đã có tác dụng thiết thực trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi cơ quan nói riêng và của hệ thống chính trị nói chung.
 
Từ đó, góp phần vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương. Việc tổ chức phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật được tăng cường. Các bên đã phối hợp thực hiện tốt Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh góp phần quan trọng vào thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới. Tổ chức thực hiện tốt công tác cứu trợ, khắc phục hậu quả thiên tai, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

 

Đại diện HĐND-UBND- Đoàn Đại biểu Quốc hội và Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh ký kết Quy chế phối hợp trong giai đoạn mới
Đại diện HĐND-UBND- Đoàn Đại biểu Quốc hội và Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh ký kết Quy chế phối hợp trong giai đoạn mới
 
Công tác tổ chức tiếp xúc cử tri, ngày càng đi vào nền nếp và nâng dần chất lượng. Ngoài tiếp xúc cử tri định kỳ, các bên đã phối hợp có hiệu quả trong việc tổ chức tiếp xúc cử tri với ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.
 
Đặc biệt, hoạt động phối hợp để tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư, kiếu nại, tố cáo của công dân và tổng hợp, phản ánh, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri có nhiều tiến bộ và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp HĐND tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, giúp kỳ họp HĐND tỉnh tiến hành đảm bảo dân chủ, công khai và đúng luật định.
 
Hoạt động giám sát của đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh và UBMTTQVN tỉnh ngày càng được tăng cường, theo hướng giám sát có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời phát hiện những tồn tại, vướng mắc...
 
Tại hội nghị, đại diện Thường trực HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH và Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã thảo luận ý kiến và thống nhất ký kết Quy chế phối hợp công tác trong giai đoạn mới. Theo đó, các bên sẽ tiếp tục phối hợp xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, đồng thời phối hợp trong các lĩnh vực: Công tác xây dựng pháp luật, công tác tiếp xúc cử tri, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, chuẩn bị kỳ họp HĐND tỉnh, giải quyết công việc giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh và công tác giám sát và phản biện xã hội.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.