Kiên Giang sắp có đảo nhân tạo rộng hơn 30 ha

07:03, 19/03/2017
.

Đảo Phú Gia là khu lấn biển mới và sẽ được đầu tư rất nhiều hạng mục khác nhau để phục vụ cho người dân địa phương cũng như du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng bên bờ biển Tây của tỉnh Kiên Giang.
 
Ngày 18-3, tại TP Rạch Giá, Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang thuộc Tập đoàn Phú Cường tổ chức lễ khởi công xây dựng khu phức hợp, dịch vụ và vui chơi giải trí (hay còn gọi là đảo Phú Gia) với quy mô hơn 30 ha thuộc khu lấn biển mới tại phường An Hòa, TP Rạch Giá.
 

 

Công viên nước là một trong những hạng mục công trình tiêu biểu của đảo Phú Gia.
Công viên nước là một trong những hạng mục công trình tiêu biểu của đảo Phú Gia.

 

Theo chủ đầu tư, đây là khu lấn biển mới vươn ra biển Tây và sử dụng công nghệ lấn biển đê mềm Geotube với các trang thiết bị nhập 100% từ các nước Malaysia, Mỹ và Úc. Khi đảo Phú Gia hoàn thành sẽ khu phức hợp đô thị hiện đại, đẳng cấp vượt tầm khu vực với 12 hạng mục công trình như khu công viên nước tạo sóng nhân tạo rộng 2.500 m2, vòng quay mặt trời có bán kính 32 m, bến du thuyền rộng 150 m, 1 sân đáp trực thăng, quãng trường ngắm biển hơn 6.000 m2, 1 sân golf, 1 sân tennis chuẩn quốc gia, 2 sân cầu lông trong nhà, 2 hồ bơi dành cho người lớn và trẻ em, 1 nhà giữ trẻ tiêu chuẩn, khu tập Gym công nghệ mới cùng với khu trò chơi trượt nước và các khu vui chơi cảm giác mạnh công nghệ mới cho giới trẻ.

 
Tổng nguồn vốn đầu tư cho các hạng mục công trình này vào khoảng 300 tỉ đồng. Dự kiến, công trình công viên nước sẽ được đưa vào hoạt động trước Tết Nguyên đán năm 2018. Các công trình còn lại sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2020.
 
Ngoài những công trình này, Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang còn kêu gọi hợp tác đầu tư trung tâm thương mại rộng 20.000 m2, nhà hàng, khách sạn 4 sao và trung tâm tiệc cưới và hội nghị theo chuẩn 5 sao với tổng nguồn vốn khoảng 500 tỉ đồng.
 
Theo T.Nốt/Người lao động

.