Giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật

10:03, 09/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 8.3, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Nguyễn Mạnh Hùng-Trưởng ban VH-XH, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở TT&TT và các đơn vị liên quan về việc thực hiện các quy định của pháp luật về quảng cáo trên địa bàn tỉnh từ năm 2013 – 2016.

Những năm qua, Sở TT&TT đã tổ chức 9 đợt thanh, kiểm tra ở các đơn vị báo chí, các tổ chức, cơ sở kinh doanh phát hành tờ rơi, tờ gấp quảng cáo. Qua đó đã phát hiện 6 đơn vị vi phạm, chủ yếu là phát hành tờ rơi, quảng cáo không ghi tên, địa chỉ rõ ràng...

 

Quang cảnh buổi làm việc tại UBND huyện Bình Sơn. Ảnh: N.T
Quang cảnh buổi làm việc tại UBND huyện Bình Sơn. Ảnh: N.T

Tại cuộc họp, lãnh đạo các đơn vị liên quan đã đề xuất, kiến nghị với Đoàn giám sát những bất cập trong việc thực hiện thủ tục quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng; tình trạng quảng cáo ngoài trời tràn lan... Sở TT&TT đề xuất Chính phủ sớm ban hành Nghị định thi hành Luật Quảng cáo trên báo chí, môi trường mạng, trên xuất bản phẩm và quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin.  

Trưởng Ban VH-XH, HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các ngành liên quan và sẽ tổng hợp kiến nghị lên tỉnh.

Chiều cùng ngày, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Tôn Long Hiếu - Trưởng Ban Pháp chế làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng (PCTN) tại huyện Bình Sơn.

Theo báo cáo của UBND huyện Bình Sơn, từ năm 2014 - 2016, huyện đã tiếp 782 lượt/925 người với 699 vụ; trong đó có 19 đoàn đông người/13 vụ việc. Tại các buổi tiếp công dân, UBND huyện đã ban hành thông báo kết luận, trong đó chỉ đạo chủ tịch UBND cấp xã giải quyết dứt điểm các vụ việc theo thẩm quyền. Qua tiếp công dân, UBND huyện đã chỉ đạo kịp thời các vụ việc phát sinh theo đúng quy định; đồng thời kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở các vụ việc chưa giải quyết, nhờ đó hạn chế tình trạng tập trung khiếu kiện đông người, vượt cấp...

Thay mặt Đoàn giám sát, ông Tôn Long Hiếu ghi nhận những mặt tích cực của huyện Bình Sơn trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và PCTN, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần giải quyết trong thời gian đến.
 
T.AN-N.TRIỀU
 

.