Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến tham gia vào dự thảo Luật Quản lý Ngoại thương và Luật Quy hoạch

07:03, 06/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 6.3, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào 2 dự thảo Luật Quản lý Ngoại thương và Luật Quy hoạch.  Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên cùng một số lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và Hội Luật gia tỉnh. Phó Trưởng Đoàn chuyên trách ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang chủ trì hội nghị.

TIN LIÊN QUAN

 
Dự thảoLuật Quản lý ngoại thương gồm 8 chương với 117 điều, quy định về các nguyên tắc, thẩm quyền áp dụng các biện pháp quản lý Nhà nước về ngoại thương, giải quyết tranh chấp về ngoại thương; các quyền, nghĩa vụ mà thương nhân kinh doanh xuất, nhập khẩu phải thực hiện với Nhà nước; phân công, phối hợp giữa các cơ quan Nhà nước trong quản lý Nhà nước về ngoại thương…
 
Dự thảo Luật được xây dựng nhằm mục tiêu đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, duy trì môi trường kinh doanh thuận lợi, góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước, phát triển hoạt động xuất - nhập khẩu.
 
Góp ý vào dự thảo Luật, tại hội nghị, đại diện các sở, ngành liên quan đã đề nghị điều chỉnh, bổ sung một số nội dung; thêm bớt câu từ sao cho đảm bảo được sự thống nhất, không chồng chéo với các Luật khác đã và đang có hiệu lực thi hành... Bên cạnh đó, một số đại biểu cũng cho rằng việc giao Chính phủ nhiều điều khoản quyết định trong Luật là nhiều và không cần thiết và cần xem xét và điều chỉnh sao cho phù hợp…
 
Phó Trưởng Đoàn chuyên trách ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang phát biểu tại hội nghị
Phó Trưởng Đoàn chuyên trách ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang phát biểu tại hội nghị
 
Dự thảo Luật Quy hoạch đã được Quốc hội khóa XIV cho thảo luận, đóng góp ý kiến tại kỳ họp thứ 2 và Ban soạn thảo đã tiếp thu, chỉnh lý lại có 6 chương với 69 điều, quy định các nội dung về lập, thẩm định, điều chỉnh và thực hiện các loại quy hoạch: quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia hoạt động quy hoạch.
 
Với dự thảo Luật này, các đại biểu cho rằng, việc ban hành Luật Quy hoạch là cần thiết và cấp bách nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém của công tác quy hoạch hiện nay; hướng tới sự cải cách toàn diện về công tác quy hoạch để nó thực sự trở thành công cụ quan trọng, hữu hiệu giúp Nhà nước kiến tạo sự phát triển.
 
Đồng thời, đại biểu cũng cho rằng các điều khoản quy định trong dự thảo Luật Quy hoạch vẫn còn chung chung. Bởi vậy, theo các đại biểu cần phải quy định chi tiết và cụ thể hơn để khi đi vào thực tiễn sẽ dễ dàng trong việc triển khai thực hiện…. 
 
Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã đánh giá cao các ý kiến tham gia góp ý của các đại biểu tham dự hội nghị và sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến góp ý đó để gửi về Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, chỉnh sửa.
 
N.Đức

.