Công bố Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu văn hóa Thiên Ấn

07:03, 17/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.3, Sở VH-TT&DL tỉnh phối hợp với UBND TP.Quảng Ngãi tổ chức hội nghị công bố Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu văn hóa Thiên Ấn. 

Theo Đồ án, Khu văn hóa Thiên Ấn có diện tích khoảng 176,74ha, thuộc phạm vi phường Trương Quang Trọng và xã Tịnh An, TP.Quảng Ngãi. Giới cận cụ thể là phía Đông giáp đường quy hoạch, phía Tây giáp Quốc lộ 1, phía Nam giáp Quốc lộ 24B, phía Bắc giáp đường quy hoạch.
 
Khu văn hóa Thiên Ấn được chia thành 3 không gian chính. Trong đó, khu đỉnh núi bao gồm di tích mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng, chùa Thiên Ấn. Khu vực sườn núi có diện tích 87,6ha là khu vực trồng cây xanh, tôn tạo cảnh quan đường đi bộ và đường ô tô lên đỉnh núi, có bổ sung các điểm dừng dân, ngắm cảnh.
 
Khu vực chân núi với diện tích 71,91ha là không gian quảng trường trung tâm; vườn hoa, cây xanh và cánh đồng lúa; khu tiếp đón dịch vụ phục vụ cho khách du lịch đến viến lễ chùa và bãi xe lớn...

 

Khu văn hóa Thiên Ấn được quy hoạch với diện tích gần 177ha
Khu văn hóa Thiên Ấn được quy hoạch với diện tích gần 177ha
 
Khu văn hóa Thiên Ấn được quy hoạch thành khu văn hóa tâm linh, bảo tồn giá trị truyền thống của Quảng Ngãi cũng như khu vực miền Trung. Đồng thời, là điểm tham quan danh lam thắng cảnh, tìm hiểu di tích lịch sử văn hóa của Quảng Ngãi.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu văn hóa Thiên Ấn đã và đang thu hút sự chú ý khá lớn của người dân trong tỉnh. Đây là công tác quy hoạch cần thiết để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của hai di tích lịch sử quan trọng của Quảng Ngãi là mộ cụ Huỳnh và chùa Thiên Ấn. Đến nay, việc thực hiện Quy hoạch đang được triển khai đúng tiến độ.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng trong quá trình thực hiện theo Đồ án Quy hoạch Khu văn hóa Thiên Ấn cần tích cực triển khai theo đúng kế hoạch và không làm ảnh hưởng, xáo trộn đến đời sống kinh tế, sinh hoạt của nhân dân trong vùng quy hoạch.
 
Video Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu văn hóa Thiên Ấn:
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.