Bí thư Thành ủy đối thoại với tiểu thương chợ Quảng Ngãi

10:03, 21/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 21.3, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với các hộ tiểu thương chợ Quảng Ngãi. 

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi tiếp xúc, các tiểu thương bày tỏ vui mừng khi chợ mới Quảng Ngãi đi vào hoạt động đã tạo được nơi buôn bán, kinh doanh ổn định sau 5 năm buôn bán ở chợ tạm. Tuy nhiên, các tiểu thương cho rằng, việc sắp xếp, bố trí các ngành hàng ở chợ Quảng Ngãi hiện nay chưa thật sự hợp lý khiến nhiều tiểu thương trên tầng hai chịu cảnh buôn bán ế ẩm. Bởi, đa phần người đi chợ chỉ dừng lại mua hàng ở tầng một, chứ ít lên đến tầng hai. Do không có người mua nên một số lô, sạp trên tầng hai phải bỏ trống. 
 
Theo quy hoạch, tầng một của chợ Quảng Ngãi sẽ dành cho các quầy hàng bán hải sản, hàng có liên quan đến chế biến, cần nguồn nước để đảm bảo vệ sinh và chất lượng công trình, còn tầng hai sẽ dành cho các quầy bán hàng khô. Thế nhưng, sau khi đi vào hoạt động, chợ mới Quảng Ngãi đã xuất hiện nhiều bất cập, đặc biệt là tình trạng phân bố không phù hợp các gian hàng, dẫn đến nghịch lý trên vắng, dưới đông. 
 
Bà con tiểu thương chợ Quảng Ngãi trình bày ý kiến tại buổi tiếp xúc, đối thoại
Bà con tiểu thương chợ Quảng Ngãi trình bày ý kiến tại buổi tiếp xúc, đối thoại

 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Tăng Bính tiếp thu ý kiến và trả lời ý kiến, kiến nghị của tiểu thương
Bí thư Thành ủy Nguyễn Tăng Bính tiếp thu ý kiến và trả lời ý kiến, kiến nghị của tiểu thương
 
Trình bày ý kiến tại buổi tiếp xúc, các tiểu thương đều bày tỏ mong muốn lãnh đạo TP. Quảng Ngãi, Ban Quản lý chợ Quảng Ngãi quan tâm sắp xếp bố trí lại lô sạp của các ngành hàng một cách hợp lý nhất, để tạo điều kiện thuận lợi cho các tiểu thương kinh doanh buôn bán được tốt hơn. 
 
Sau khi lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các tiểu thương, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính hứa với bà con tiểu thương, trên cơ sở xin ý kiến, chủ trương của tỉnh sẽ xem xét chỉ đạo UBND TP. Quảng Ngãi nghiên cứu, bố trí, sắp xếp vị trí lô sạp của các ngành hàng một cách khoa học, hợp lý, phù hợp với quy định về an toàn phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông và đảm bảo công bằng cho người nộp thuế... giúp các hộ tiểu thương buôn bán được thuận lợi hơn. Bí thư Thành ủy Nguyễn Tăng Bính cũng yêu cầu Ban quản lý Chợ Quảng Ngãi nghiên cứu cải tạo, tận dụng thêm mặt bằng để làm nơi buôn bán, kinh doanh… 
 
N.Đức

.