Sơ kết chương trình phối hợp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

02:02, 25/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 23.2, BHXH tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp tuyên truyền thực hiện chính sách pháp luật BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh.

 

Quang cảnh hội nghị.                                          Ảnh: Kim Ngân
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Kim Ngân


Sau hai năm phối hợp, hai đơn vị đã tập trung tăng cường trách nhiệm trong tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ động tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo, xử lý những vấn đề nổi cộm, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác BHXH, BHYT; chỉ đạo Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố tham mưu cấp ủy tổ chức thực hiện có hiệu quả các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT trên địa bàn; chỉ đạo, định hướng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh; biên tập, in ấn tài liệu tuyên truyền về BHXH, BHYT để phổ biến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân...

BHXH tỉnh cũng đã chỉ đạo BHXH các địa phương tích cực phối hợp với Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố triển khai thực hiện các nội dung của Chương trình phối hợp đã ký kết; tổ chức hội nghị triển khai quán triệt và thực hiện công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT đến từng cơ quan, đơn vị và người dân trong tỉnh.

Việc đối thoại trực tiếp cũng được BHXH tỉnh, Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức cho các chi, đảng bộ, tổ chức đoàn thể và nhân dân các xã, phường, thị trấn để giải đáp kịp thời những thắc mắc liên quan đến các chính sách bảo hiểm... Đến nay, số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh đạt 1.068.010 người, tăng 8,8% so với năm 2015. Tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh hiện đạt 85% dân số.

KIM NGÂN
 


.