Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

04:02, 24/02/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Nhằm tăng cường mối quan hệ, hợp tác giữa hai nước Việt Nam- Philippines và tìm hiểu thêm về tỉnh Quảng Ngãi để đặt thỏa thuận hợp tác, đầu tư giữa 2 tỉnh Palawan của Philippines và Quảng Ngãi của Việt Nam, sáng 24.2, Ngài Noel Servigon- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại Quảng Ngãi. 

 
Tiếp và làm việc với Đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cùng các sở, ngành liên quan. 
 
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã bày tỏ vui mừng được tiếp đón Ngài Noel Servigon- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam cùng các thành viên đến thăm, làm việc tại Quảng Ngãi. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng cũng đã thông tin những nét lớn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh với Đoàn. Theo đó, Quảng Ngãi nằm trong hành lang kinh tế Đông –Tây; đồng thời, nằm trong vùng trọng điểm kinh tế miền Trung nên có nhiều thuận lợi trong hợp tác, đầu tư với các nước trong khu vực, trong đó, có Philippines. 
 
Tỉnh Quảng Ngãi mong muốn tăng cường mối quan hệ, hợp tác trong lĩnh vực khai thác thủy hải sản, dịch vụ hậu cần nghề cá và tiêu thụ sản phẩm với tỉnh Palawan của Philippines để mở rộng ngư trường, đưa tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi sang Palawan khai thác thủy sản hợp pháp.  Phối hợp trong công tác bảo hộ ngư dân, bảo hộ tàu thuyền và tìm kiếm cứu nạn, giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến ngư dân, tàu thuyền của 2 tỉnh Quảng Ngãi -Palawan trên tinh thần nhân đạo, hữu nghị giữa 2 tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác bảo hộ ngư dân của 2 tỉnh. 
 
Đồng thời, UBND tỉnh cũng đề nghị Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội giúp chuyển tải các nội dung Quảng Ngãi mong muốn cùng hợp tác với chính quyền tỉnh Palawan, của Philippines. Làm cầu nối hỗ trợ cho chính quyền 2 tỉnh tiếp xúc, làm việc và ký kết văn bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác chung, làm cơ sở để triển khai các hoạt động hợp tác nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hai nước. 
 
Quang cảnh buổi tiếp và làm việc
Quang cảnh buổi tiếp và làm việc
 
Trao đổi với lãnh đạo tỉnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam- Ngài Noel Servigon đã cảm ơn sự giúp đỡ của tỉnh Quảng Ngãi đối với nhân dân Philippines trong các đợt thiên tai bão lũ và các trường ngư dân Philippines bị nạn trôi dạt vào vùng biển Quảng Ngãi. 
 
Ngài Noel Servigon cũng cho biết, hiện tại, Bộ Ngoại giao 2 nước đã thống nhất thành lập Ủy ban Thương mại Philipines và Việt Nam. Đây là cơ hội tốt để 2 nước xác định các lĩnh vực đầu tư tiềm tàng trong thời gian tới, trong đó, có hợp tác trong lĩnh vực nghề cá tại Quảng Ngãi. Do vậy, mong muốn tỉnh Quảng Ngãi tạo điều kiện thuận lợi cho lãnh đạo, doanh nghiệp Philippines đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Quảng Ngãi. 
 
Làm đạo tỉnh tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác
Làm đạo tỉnh tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác
 
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng cũng mong muốn mở rộng mối quan hệ, hợp tác với Philippines trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, du lịch. Dịp này, thông qua Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Philippines tại Việt Nam, tỉnh Quảng Ngãi mong muốn đặt mối quan hệ kết nghĩa giữa tỉnh Quảng Ngãi với tỉnh Palawan của Philippines. 
 
N.Đức
 

.